4 พ.ค. 2023 เวลา 14:49 • ความคิดเห็น
สำหรับผม คือ
ความหลงใหล หรือ Obsession ครับ
Cornor McGregor
นักกีฬา Mixed Martial Art อาชีพ มีคำกล่าวที่ได้เปลี่ยนชีวิตผมเกี่ยวกับมุมมองของ Obsession ตาม post ด้านล่างนี้ครับ
- ผมหลงใหลหนังแนว
“Sci-Fi” สองเรื่อง จนผมเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวของ AI ถึงแม้ผมจะไม่ได้มาจากสาย IT
- ผมไม่เคยทำธุรกิจ แต่ผมหลงใหลเรื่องราวการ
“ต่อสู้ชีวิต”
ของ “self-made” billionaires หลายๆท่าน
จนผมเขียน posts เกี่ยวกับ
“สูตรแห่งความสำเร็จในการทำธุรกิจ”
1
ขึ้นมาเอง!
- รถยนต์เป็นสิ่งที่ผมหลงใหลมาตั้งแต่เด็กๆ
และ posts ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ของผมมักได้รับการตอบรับอย่างดีจากท่านผู้สนใจ
- ผมไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนธัมมะธัมโม
แต่ผมหลงใหลการตีความคำสอนทางพระพุทธศาสนาในมุมมองทางวิทยาศาสตร์
- ผมหลงใหลการท้าทายตัวเองด้วยการเดินออกนอก “Comfort zone” ของตัวเอง
ผมจึงไม่ลังเลที่จะศึกษาเรื่องราวความซับซ้อนในระบบเศรษฐกิจ
แล้วเขียนอธิบายปรากฏการณ์ทางระบบการเงินที่ผมเองไม่เคยมีพื้นฐานทางด้านนี้มาเลยแม้แต่น้อย
โฆษณา