30 พ.ค. 2023 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์

วัสดุแบบไหนที่ควรเลือกใช้ สำหรับ เฟิร์สบรา (First Bra) กันนะ?

สำหรับวัสดุที่ควรเลือกใช้สำหรับ เฟิร์สบรา (First bra) คุณแม่ควรเลือกใช้เนื้อผ้าปลอดภัยจากสารเคมีอันตราย รับรองโดยมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 และมีทั้งเนื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ คอตตอน ยูเอสเอ (Cotton USA) และเนื้อผ้าไมโครไฟเบอร์ (Microfiber) โดยผ้าคอตตอน ยูเอสเอ ถือเป็นเส้นใยธรรมชาติแบบละเอียด ที่มีคุณสมบัติ ผิวสัมผัสนุ่ม ไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็ก ระบายอากาศได้ดี และไม่ขึ้นขุย เมื่อใช้ไป
นาน ๆ
ส่วนผ้าไมโครไฟเบอร์ จะมีสัมผัสที่นุ่มลื่น ยืดหยุ่น มาพร้อมกับคุณสมบัติแห้งเร็ว ไม่ยับง่าย สวมใส่สบาย ซึ่งล้วนเป็นเนื้อผ้าที่ทางแบรนด์คัดสรร ให้เหมาะสมกับช่วงวัยโดยเฉพาะ รวมถึงยังคำนึงถึงการออกแบบแพทเทิร์น ที่เหมาะสมกับสรีระของเด็ก และการตัดเย็บ ที่คัดเลือกวัตถุดิบเส้นด้ายแบบอ่อนนุ่ม รวมถึงวิธีการเย็บตามจุดต่าง ๆ ที่จะไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวของลูกน้อย
เราจะเลือกเฟิร์สบรา (first bra) บราตัวแรกให้กับลูกน้อยของเรายังไง?
เราควรเลือกเฟริ์สบราที่
เนื้อผ้าคุณภาพดี สวมใส่สบาย : ควรเลือกเฟิร์สบรา (First bra) หรือชุดชั้นในเด็ก ที่ผลิตมาจากเนื้อผ้าเส้นใยธรรมชาติ เช่น ผ้าฝ้ายหรือผ้า COTTON เพราะเนื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ จะให้คุณสมบัติ ในเรื่องของผิวสัมผัสที่นุ่ม อ่อนโยนต่อผิว ช่วยให้ไม่ระคายเคือง รวมถึงช่วยในเรื่องของการระบายอากาศได้ดี หากลูกน้อยต้องทำกิจกรรมหรือมีเหงื่อออกระหว่างวัน เฟิร์สบรา หรือชุดชั้นในเด็กที่ทำมาจากวัสดุดังกล่าว
ก็จะช่วยระบายอากาศได้ดี และแห้งเร็วกว่าชุดชั้นในเด็กทั่วไป ที่ทำจากเนื้อผ้าประเภทกลุ่ม ใยสังเคราะห์ เช่น โพลีเอสเตอร์ และด้วยคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี ก็จะทำให้ไม่เกิดความรู้สึกอึดอัด เมื่อต้องสวมใส่ในระหว่างวัน
ตะเข็บการเย็บควรมีความยืดหยุ่น : ตะเข็บเย็บตามจุดต่าง ๆ ของ เฟิร์สบรา หรือชุดชั้นในเด็ก ทั้งบริเวณข้างลำตัว หรือบริเวณบ่า ควรเป็นรอยเย็บที่เก็บด้ายอย่างเรียบร้อย ตามตะเข็บมีความยืดหยุ่นดี และไม่มีรอยขาดของเส้นด้าย ซึ่งจะช่วยเรื่องความคงทนในการสวมใส่ไปนาน ๆ รวมถึงความนุ่มของตะเข็บตามข้างลำตัว และบริเวณบ่า
คุณแม่สามารถสังเกต โดยสัมผัสลูบที่ตะเข็บรอยเย็บต่าง ๆ แล้ว มีความนุ่มมือหรือไม่ เพราะหากตะเข็บหรือรอยเย็บนั้น มีความแข็งกระด้าง อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองผิวลูกน้อยได้เมื่อสวมใส่ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการเสียดสี จนเป็น ผื่นคันได้
ด้วยความใส่ใจในรายละเอียด เข้าใจถึงสรีระของผู้หญิงทุกวัย ซาบีน่า จึงได้พัฒนา สินค้าชุดชั้นในเด็กสำหรับน้อง ๆ วัยคิดส์ ภายใต้ ชื่อรุ่น “SABINA KIDS” โดยออกแบบรูปทรงเฟิร์สบรา ชุดชั้นในเด็ก ตั้งแต่เสื้อกล้ามเด็ก เสื้อกล้ามครึ่งตัว เสื้อกล้ามมีฟองบังทรง บราสวมหัว บราตะขอหลัง รวมถึง กางเกงกันโป๊ และกางเกงในไปช้อปกันได้เลยที่
- Sabina shop และเคาน์เตอร์ซาบีน่า ทุกสาขา
- Facebook Inbox: SabinaThailand
- LINE@: @SabinaThailand
ติดตามช่องทางการสื่อสารต่างๆของซาบีน่า
Line@: @sabinathailand
โฆษณา