16 พ.ค. 2023 เวลา 09:30 • ท่องเที่ยว
เขาทะลุมิติ​ จอมบึง

UNSEEN เขาทะลุมิติ ปีนเขาใกล้กรุง วิวสวยมาก

ปีนเขาแค่ราชบุรีก็เห็นวิวธรรมชาติสวย ๆ ได้โครตดี
เขาทะลุมิติ ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี
มาครั้งแรก Google Map พาไปทางลัดเข้า
เหมืองบ้าง เข้าป่าบ้าง แต่ก็วนจนถึงที่หมายได้
ไปถึงเจอกับแกงค์ Big Bike เลยถามทางจึงรู้ว่าต้องเดินไปทางไหน
จุดจอดรถจะอยู่บริเวณ ศาลเจ้าพ่อเขาทะลุ
เดินเข้าไปไม่ไกลมากจะเจอกับทางขึ้นเขา
ระหว่างทางขึ้นจะมีเชือกให้คอยจับตลอด
“สู้เขา” พึ่งจะได้เข้าใจวลีนี้
ช่วงเวลาประมาณ 3 เกือบ 4 โมงเย็น พวกเราสองคน
เป็นกลุ่มแรก ๆ เริ่มปีน เรียกว่าเป็นหัวแถวเลย
ทำให้มีเวลาได้มองธรรมชาติรอบตัวระหว่างการปีน
แวบแรกที่ได้เห็นยอดของเขาทะลุมิติ
แฟนผมก็พูดขึ้นว่าเหมือนเป็นภาพเตนท์เลย
เออเรามองก็เหมือนอยู่นะ
มีพระพุทธรูปให้สักการะด้วย
ขึ้นมาก็จะเจอกับวิวทิวทัศน์ผ่านช่องภูเขา เห็นทุ่งนา
ถนน รถยนต์และบ้านของผู้คน ถ้าหากมาถึงแล้ว
จะยังมีให้เราปีนต่อขึ้นไปได้อีกระดับนึง ซึ่งมาถึงจุดนี้แล้ว
แฟนของผม แม้จะปีนได้ไม่นานแต่สำหรับสภาพร่างกาย
และอากาศของประเทศไทย แฟนผมจึงเลือกนั่งอยู่ตรงนั่ง
รับลมตรงปากทางเข้าแทน ปล่อยให้ผมปีนขึ้นมาผจญภัย
กันต่อ ! ก่อนจะพบกับ…
โพรงถ้ำค้างคาว ต้องรักการค้นหาและผจญภัยจริง ๆ ถึงจะขึ้นมาได้
แต่ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นนิดหน่อยครับ คือตอนขึ้นปีนขึ้นมา
ผมกะพลาด หลังเลยไปโดนกับหินงอกกระแทกกลางหลัง
เต็ม ๆ เลยมีแผลแตกติดตัวกลับบ้าน
โดยขึ้นมาตรงโพรงถ้ำค้างคาวก็จะมีวิวให้ดูอีกแบบครับ
แต่ก็เป็นทิวทัศน์ปกติ เมื่อตัดสินใจแล้วว่า จะไม่เข้าถ้ำ
ค้างคาวไปลึกมากกว่านี้เลยปีนกลับลงมาครับ
ปีนด้วยความระมัดระวัง จับเชือกไว้แล้วไปด้วยกันครับ !
ความพิเศษอีกอย่างนึงของเขาทะลุมิติ คือถ้าคุณ
มาช่วงพระอาทิตย์ตก ก็จะเห็นวิวพระอาทิตย์ลับ
ขอบฟ้าตรงบริเวณช่องเขาหรือจุดชมวิวพอดีเป๊ะ!
แต่ชมวิวเสร็จต้องรีบลงหน่อยนะครับ เพราะทาง
จะมืดเกินไปจนลงไม่ได้ (ที่นี่เปิดถึง 6 โมงเย็น)
สมกับเป็น UNSEEN เขาทะลุมิติ ปีนเขาใกล้กรุงฯ
ที่สมควรจับมือแฟน / เพื่อน / ครอบครัว มารับฟีลปีนเขา
กันในแบบที่ไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไปครับ !
ข้อมูลเพิ่มเติม
📍https://goo.gl/maps/uRC2zdkMfm1nkLoG9