5 พ.ค. 2023 เวลา 15:50 • ปรัชญา

มีจุดยืนที่เราเชื่อมั่นเสมอ

***
สิ่งดี ๆ เก็บไว้ในใจ สิ่งผิดหวังเสียใจปล่อยให้ลอยไปตามลม
สิ่งดี ๆ บนเส้นทางของชีวิตมีมากมาย ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ เดิน อย่าใจร้อน สิ่งดี ๆ กำลังรอเราอยู่ข้างหน้า ให้เชื่อมั่นอย่างนั้น
ชีวิตมองให้ง่ายก็ง่าย มองให้ยากก็ยาก สิ่งที่เราคิดว่ายาก สิ่งที่เราคิดว่ามันสุดทางแล้วนั้น แท้จริงเป็นเพียงการค้นพบว่าเราหมายถึงการเดินไปบนเส้นทางเส้นใหม่ที่แตกต่าง
ค้นหาเส้นทางของตัวเอง ค้นหาสิ่งที่รักที่อยากจะทำ ทำในสิ่งที่ทำได้ เลือกในสิ่งที่สอดคล้องใกล้เคียงกับความคิดและชีวิต
ชีวิตไม่ยาวนาน ใส่ใจและรักชีวิต
ชีวิตของเราคือชีวิตของเรา เราควรถนอมและใช้มันในแบบที่เราเชื่อมั่นที่สุด
อย่าปิดกั้นโอกาสของชีวิต ไม่ว่าชีวิตจะยากเย็นสักแค่ไหน เราก็ยังต้องก้าวเดินไปพร้อมกับความหวังเสมอ
ไม่ว่าเราจะรู้สึกไร้พลังสักแค่ไหน ไม่ว่าหนทางข้างหน้าจะน่าหวาดหวั่นสักปานใด จะอย่างไรเราก็ไม่สามารถที่จะถอดใจไม่ก้าวเดินต่อไปได้
เราจะผ่านมันไปได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามที มีความฝัน มีความหวัง มีจุดยืนที่เราเชื่อมั่นเสมอ
มีชีวิตให้เหมือนเป็ด แม้จะบินไม่สวยเหมือนนก ว่ายน้ำไม่เก่งเหมือนปลา มีสองขาแต่ก็เดินช้ากว่าคน แต่เป็ดเกิดมาชีวิตหนึ่งได้ลองทำหลาย ๆ อย่าง
แม้ผลงานจะออกมาได้ไม่ดีที่สุด แต่เชื่อว่าวันต่อไปจะดีขึ้น และจะดีกว่าเดิมไปเรื่อย ๆ จนสำเร็จเป็นที่พอใจ
ทุกชีวิตคู่ควรกับความสำเร็จ คู่ควรกับความสุข คู่ควรกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง
จะเป็นความสำเร็จ จะเป็นความสุข หรือจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวของเราเอง เราเป็นคนกำหนดเอง ทุกอย่างล้วนอยู่ในกำมือของเรา
~jutamas🖊
โฆษณา