5 พ.ค. 2023 เวลา 16:36 • ไลฟ์สไตล์

สติรั้งเราไว้เมื่อ..

#งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา
#ฝนตกย่อมมีหยุด
#อะไร ๆ ก็ใช่ว่าจะได้ดั่งใจหมด
#หากเป็นแบบนั่นจริง ชุ้นคงเป็นคนโลภที่สุดในจักรวาลนี้
การมีสติอยู่ตลอดเวลามันก็ดีแบบนี้เอง ตรงที่ว่า ไม่ว่าฝันดีงัยก็ต้องตื่น พอ ๆ กับฝันร้าย เมื่อเวลาที่ความสุขจบลง เราจะได้ไม่หลงเพลิดเพลินไปในอาคมณ์ หรือสิ่งที่ล่วงเลย.. เพราะเมื่อล่วงแล้วก็คืออดีต หรือเมื่อเวลาทีีความทุกข์มาเยือน ก็ย่อมมีวันหมดเหมือนกันล่วงเลยไปอดีตเหมือนที่เคยเป็น..
ไม่ใช่ว่าจะทุกข์แบบนี้ หรือจะสุขอยู่แบบนี้ชั่วกัปชั่วกัลป์ชั่วฟ้าดินสลายสักหน่อย หากเราคิดว่าทั้งสุขทุกข์จะอยู่กับเราตลอดเช่นนี้ก็ดูจะมีคำว่า "สติ" นี้เป็นตัวรั้งเราไว้ ให้อยู่กับความจริง และปัจจุบันมากที่สุด หรือไม่ก็เรียกว่าใกล้เคียงกับความเป็นมากที่สุด..
ภาพ ที่มา
ความมีสติทำให้เราระลึกเสมอว่าทุกอย่างในโลกใบนี้ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ สิ่งของ แม้แต่ความททรงจำของเรา ก็มี "เงื่อนไขของเวลา" เป็นตัวกำหนด หมดเวลาแล้วทุกอย่างก็จะจางหายไปเอง หรือแม้แต่สุขหรือทุกข์แค่ไหน หรือสิ่งของ คน ฯลฯ อยากยึดไว้แค่ไหน หากถึงเวลา.. สุดท้ายก็ต้อง "ปล่อย" อยู่ดี เพราะ "หมดเวลา" แม้ว่าเรายังไม่หมดใจก็ตาม .
หากเราเข้าใจง่าย ๆ และพร้อมจะเข้าใจเงื่อนไขของเวลา.. สติคงไม่ต้องเหนื่อยมากมายเช่นทุกวันนี้.. ขอบคุณที่มีเฑอ..
#สติทำหน้าที่ดีที่สุดคือ รั้งเราไว้เมื่อเราไม่(พร้อม)เข้าใจเงื่อนไขของเวลา..
ปล.วันนี้ชุ้นกินข้าวยกทีมกับญาติสนุก ดีต่อใจมากมาย นานมากแล้วที่ไม่ได้อุ่น❤️แบบนี้
#บันทึกของชุ้น
#MindAttitude
#เงื่อนไขของเวลา
โฆษณา