5 พ.ค. 2023 เวลา 16:46 • การศึกษา
อยู่ที่ว่าคุณเหนื่อยไปเพื่ออะไร
หรือเหนื่อยไปเพื่อใคร
เช่น
>> ถ้าเหนื่อยเพื่อครอบครัว
ให้นึกถึงหน้าคุณพ่อคุณแม่ ว่าท่านก็เคยเหนื่อยเช่นวันนี้ของเรามาเช่นกัน เราจะเหนื่อยเพื่อช่วยดูแล ตอบแทนท่านให้ดี ตามกำลังกายที่เรามี เช่นนั้นแล้วกำลังใจดีๆ ก็คงมา
หรือ ถ้ายอมเหนื่อยเพื่อ ลูกๆ/สามี/ภรรยา ก็ให้นึกถึงฝัน นึกถึงวันที่เขาจะได้รับรางวัลจากสิ่งที่เรากำลังเหนื่อยเพื่อพวกเขาอยู่ เชื่อว่า รอยยิ้มของ
คู่ชีวิตเรา และเสียงหัวเราะของลูกๆ
จะช่วยให้เรากลับมาสู้ต่อไปได้
1
>> ถ้าเหนื่อยเพื่อตัวเอง ...
สำหรับคนที่ทำงานแบบ Active Income
ก็ให้นึกถึงวันเงินเดือนออก หรือได้โบนัส เป็นต้น
สำหรับคนที่ทำงานแบบ Passive Income
ก็ให้นึกถึงวันที่ได้ปันผล ได้กำไร ได้ค่าลิขสิทธิ์ ได้ค่าเช่า ฯลฯ
สำหรับคนที่ไม่ได้ทำงานเพื่อหวังรายได้
(~มีอิสระภาพทางการเงินแล้ว) ก็ให้นึกถึงเป้าหมายที่ตนเองตั้งไว้ เช่น มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ได้รับการยอมรับจากสังคมว่า เราเป็นผู้รู้ ผู้ชี่ยวชาญด้าน...
>> ถ้าออกแนวแง่ลบ ประมาณแค้นฝังหุ่น
ก็ให้นึกถึง คำพูดถากถาง ดูถูกว่า
"คนอย่างเรา ทำไม่ได้หรอก"
...แล้วเราจะทำให้ดูว่า เราทำได้ดีขนาดไหน
2
>> สรุป : ต้องหาให้ได้ว่าเราเหนื่อยเพื่อใคร
หรือเพื่ออะไร แล้วนำสิ่งนั้น มาช่วยสร้างกำลังใจครับ
โฆษณา