6 พ.ค. 2023 เวลา 07:08 • ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า

อุทยานแห่งชาติ คลองวังเจ้า กำแพงเพชร

ทริปนี้พวกเราหนีร้อนไปกางเต็นท์กันที่ อุทยานแห่งชาติ คลองวังเจ้า จังหวัดกำแพงเพชร ที่นี่มีน้ำให้เล่น มีบ้านพัก และมึจุดกางเต็นท์ให้เราได้พักผ่อน
พื้นที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า อยู่ในเขตรอยต่อระหว่างบริเวณเขตเทือกเขาภาคตะวันตกกับบริเวณขอบที่ราบภาคกลาง สภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงชันสลับซับซ้อน แนวเขาวางตัวในทิศเหนือ-ใต้ เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาถนนธงชัย ที่ราบอยู่ทางตอนกลางพื้นที่ ซึ่งมีลักษณะเป็นอ่างกะทะขนาดเล็ก จำนวน 2 แอ่ง พื้นที่ 2,000-5,000 ไร่
ข้อมูล อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า กำแพงเพชร
ที่อยู่ : 446 หมู่ 22 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร 62000
โทรศัพท์ : 093 790 0935 (สนง.), 081 128 3903
Facebook : อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า-Klong Wang Chao National Park
การไปที่นี่ เราจะเจอด่านเก็บเงินก่อน เราต้องชำระค่าเข้าอุทยานกันก่อน และถ้าใครมีพาสปอร์ตอุทยาน ต้องขัยรถเข้าไปในอุทยานประมาณ 800 เมตร จะมีจุดให้บริการ
การกางเต็นท์ที่นี่มีจุดให้กางเลาะริมน้ำทั้ง 2 ฝั่งมีพื้นลาบบ้าง พื้นเอียงบ้าง มีหญ้าบ้าง ทรายบ้าง
เจ้าหน้าที่ของที่นี่ ในส่วนของลานกางเต็นท์จะมีในช่วงกลางวัน เพราะเจ้าหน้าที่มีเรือให้เช่า ดังนั้นในช่วงกลางวันจึงมีเจ้าหน้าที่หลายนาย แต่ในช่วงกลางคืน เราต้องดูแลตัวเอง เพราะจะไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูในส่วนของลานกางเต็นท์เลย (ไม่เหมือนอุทยานอื่นๆ)
การก่อกองไฟก็เช่นกัน ในวันที่เราไปนั้น เต็นท์ข้างเคียงก่อเตาถ่านควันกระจายก็ไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูแลในส่วนนี้ รวมถึงการกินดื่มเสียงดังก็เช่นกัน
วันที่เราไป อุณหภูมิช่วงกลางวันเกือบๆ 40 องศา แต่พอช่วงกลางคืนก็อากาศเย็นใช้ได้อยู่
อยากชมความสนุกที่พวกเราไป สามารถรับชมได้ที่ช่อง Youtube : @cool_style
โฆษณา