ว่ายน้ำดีต่อผู้สูงอายุ

การว่ายน้ำ เป็นการออกกำลังกายชนิดหนึ่ง ที่ดีมาก มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่ามัดกล้ามเนื้อ หรือระบบภายในต่าง ๆ ว่ายน้ำดีต่อเด็ก และ ว่ายน้ำดีต่อผู้สูงอายุ อีกด้วย
การว่ายน้ำดีต่อสุขภาพของผู้ใหญ่ ของคนสูงวัย มีแพทย์หลาย ๆ ท่าน ได้บอกว่า ผู้ใหญ่ควรออกกำลังกายระดับปานกลาง 150 นาที หรือออกกำลังกายหนัก 75 นาทีต่อสัปดาห์
สำหรับผู้ใหญ่ ผู้สูงวัยนั้น วิธีการออกกำลังกายที่ดี ที่มีผลต่อร่างกาย มีผลต่อกล้ามเนื้อ ระบบของหัวใจ ระบบไหลเวียนเลือด คือ การออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ
ว่ายน้ำมีประโยชน์สำหรับทุกเพศ ทุกวัย การออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ สร้างประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจ
ข้อดี ประโยชน์ ว่ายน้ำดีต่อผู้สูงอายุ
ว่ายน้ำบรรเทาโรคหอบหืด
คนสูงวัย ที่มีอาการเกี่ยวกับระบบหายใจ อย่างโรคหอบ การว่ายน้ำจะช่วยได้มากเลย เกี่ยวกับเรื่องระบบทางเดินหายใจ กีฬาว่ายน้ำ เป็นกิจกรรมที่ควรทำอย่างยิ่ง
การกลั้นลมหายใจ การหายใจเข้า – ออก ตลอดระยะเวลาในการว่ายน้ำ จะช่วยเราในเรื่องความจุปอด จะขยายความจุของปอดได้ ช่วยควบคุมการหายใจของเราได้ดีขึ้นอีกด้วย
เพียงแต่ผู้สูงอายุที่เป็นโรคหอบ ก่อนทำการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำ ควรปรึกษาแพทย์ที่รักษาก่อน ว่าสามารถไปว่ายน้ำได้หรือไม่ และอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องระวัง
สระว่ายน้ำ ประเภทคลอรีน อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี เพราะคลอรีนเป็นสารเคมี อาจทำให้อาการหอบนั้นแย่ลงกว่าเดิม ควรหาสระน้ำเกลือเพื่อว่ายน้ำ จะดีที่สุด
ข้อดีของการว่ายน้ำ ที่หลาย ๆ คนไม่เคยรู้
ว่ายน้ำช่วยให้กระดูกแข็งแรง
เมื่อถึงช่วงหนึ่งของอายุ ร่างกายของเราจะมีภาวะกระดูกพรุน ไม่มากก็น้อย ดังนั้นผู้สูงอายุควรออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้กระดูกแข็งแรง การว่ายน้ำเป็นทางเลือกหนึ่ง
เพราะการ ว่ายน้ำดีต่อผู้สูงอายุ นั้น มีประโยชน์ช่วยให้มวลกระดูกของเรามีความหนาแน่นเพิ่มขึ้น ช่วยเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูก ในผู้หญิงที่หมดประจำเดือนได้
โฆษณา