7 พ.ค. 2023 เวลา 12:48 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

แพร์รี่กับหนังวันนี้ : Peter Pan & Wendy 2023(ยาวที่สุดตั้งแต่เขียนมา!)

หนังเข้าวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ก็ดูมันวันแรกไปเลยจ้า แต่ทำใจอยู่นานมากว่าจะเขียนยังไงดี คราวนี้ดิสนีย์ทำ live action ในวรรณกรรมคลาสสิคอย่าง Peter pan.
ที่แก่นหลักของเรื่องพูดถึงความเจ็บปวดเมื่อเรากำลังจะเติบโต..
เป็น Disney 100ปี ที่ทำลายความฝันในวัยเยาว์ของฉันมาก อะลาดินที่เรื่องเกิดบนโลกยังมีความเป็นเวทมนตร์มากกว่าสูอีก!!!!
🙄🙄🙄
ในเวอร์ชั่นดั้งเดิม เนเวอร์แลนด์เป็นดินแดนเวทมนตร์อยู่บนดาวนพเคราะห์ดวงหนึ่งที่สวยงามมาก บนเกาะนั้นเต็มไปด้วยสีสันทั้งน้ำทะเลและภูเขาอันเขียวชะอุ่ม นอกจากกลุ่มเด็กหลงและโจรสลัดแล้ว ยังมีนางเงือกและสัตว์ป่าที่หลากหลายอีกต่างหาก
สมัยก่อน น่าดูสุดๆ
(บรรทัดนี้เป็นต้นไปกรุณาอ่านด้วยน้ำเสียงโกรธเคือง) แต่เนเวอร์แลนด์ เวอร์ชั่นนี้แม้งยังกะเกาะร้าง ไม่ได้นึกถึงเวทมนตร์เลยแต่เห็นแล้วจะเป็นลมแทน จืดชืดสุดๆ คือแม่งเป็นเกาะที่เหงามาก อยากถาม Peter ว่าซุมสูมาอยู่กันทำไมเนี่ย กลับบ้านเถอะไป๊ !!!!!
ดูไปก็หาวไป เป็นการรีเมคที่ทำให้กุกลับไปดูอันเดิมดีกว่าจร้าาาาาา (หมายถึงการ์ตูน) น่าเบื่อชนิดที่ว่าเหมือนคนเอาคุ้กกี้มาจับฉลากให้เราช่วงวันปีใหม่อ่ะ🙄
เกาะร้าง โทนหนังดาร์กสุด จินตนาการหายวับไปกับตา
พระเอก+เบล+wendy
ส่วนที่ดีที่สุดของหนัง ยกให้นักแสดงเด็ก "Wendy" อันนี้คือดีมากจริงๆ ท่าทางที่น้องเล่น น้ำเสียงที่ใช้ พร้อมสำเนียงอังกฤษเป๊ะๆ เริ่ดมากๆ รวมไปถึง ฮุค และตัวละครอื่นๆ ก็ทำได้ดี ยกเว้น Peter พระเอกของเรื่อง ท่าทางน้องเค้าควรไปเล่นเป็นอะลาดินตอนเด็กอ่ะ ค่อนข้างขัดกับบุคลิกของตัวละคร เพราะปีเตอร์ควรจะร่าเริงและขี้เล่นแบบเด็กๆกว่านี้ อันนี้เหมือนเอาผู้ใหญ่มาอยู่ในร่างเด็ก มันฝืนๆ ไม่ธรรมชาติ โอ้ยยย หัวจะปวด.😭
✨หลังจากที่อุบาทว์มาทั้งเรื่อง หนังเฉลยว่า " ฮุค" ที่เห็นก็คือ "เจม" เพื่อนรักเก่าของปีเตอร์ที่หนีมาด้วยกันนั่นเอง... ภาพสะท้อนของหนังกำลังบอกเราว่า ฮุค เป็นตัวแทนของผู้ใหญ่ ที่มีความลึกลับซับซ้อน ไว้ใจได้ยากกว่าเดิม แต่แท้จริงแล้วใครเล่าจะเข้าใจผู้ใหญ่ที่ใจร้ายคนนี้ว่าต้องผ่านอะไรมาบ้าง? ส่วนปีเตอร์เองก็ได้แต่เล่นไปวันๆ หาแก่นสารไม่ได้ แต่หัวใจกลับเปี่ยมไปด้วยความสุขที่มากล้นช่างต่างกับใบหน้าของฮุคที่เคร่งเครียดอยู่เสมอ
แม้นภาคนี้ไม่ควรค่าแก่การดูเลย แต่ปีเตอร์แพนทำให้เราได้ตระหนักถึงช่วงหนึ่งของชีวิตที่เราต้องต่อสู้กับความเปลี่ยนแปลง ครั้งหนึ่งที่ยังโตไม่มากพอ ความรู้สึกที่ดูเหมือนทุกสิ่งอย่างรอบตัวจะเติบโตขึ้นโดยไม่รอเรา อยู่ๆก็รู้สึกว่าถูกห้อมล้อมไปด้วยผู้ใหญ่แต่ขณะเดียวกันเราเองก็พยายามรักษาความเป็นเด็กเอาไว้ ซึ่งปีเตอร์แพนมีไว้เพื่อให้เราได้เรียนรู้ถึงเรื่องราวที่ดีหรือเรื่องเลวร้ายทั้งหมดที่เคยเกิดขึ้นในชีวิต เพื่อรับมือกับวิธีที่เราจะเติบโตจากสิ่งเหล่านั้นไปเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม...♥️♥️
แม้จะทุเรศสุดๆแต่หนังที่ให้ข้อคิดก็ยังคงได้คะแนนไม่ยากมากนัก 4/10 . (2 คะแนนจากนักแสดงยกเว้นปีเตอร์ 1 คะแนนจากฉากเรือคว่ำ และ1คะแนนที่ให้ข้อคิด) ปล.แต่ไม่ต้องดูนะ เสียเวลาจริงๆค่ะสู
แนบเพลงให้ฟัง All time low: Somewhere in Neverland
#รีวิวหนัง #ข้อคิดจากหนัง
โฆษณา