7 พ.ค. 2023 เวลา 15:03 • ท่องเที่ยว

"Nanjing Impressions" ร้านอาหารจีนชื่อดังที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองหนานจิง

#ดึกแล้วลงรูปอาหารได้ วันนี้มาด้วยภาพบรรยากาศมื้ออาหาร ณ "Nanjing Impressions" (南京大牌档 หนานจิงต้าผายต้าง) ร้านอาหารจีนชื่อดังที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองหนานจิง ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน
เป็นร้านที่คิวยาวมากกกกกก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันหยุด ถ้าอยากลองชิม ให้สั่งกลับบ้าน จะไวกว่าเยอะมาก หรือไม่ก็ไปเช้าๆครับ ที่เมืองหนานจิง มีหลายสาขา
รอบแรก อ้ายจงไปที่สาขาถนนคนเดินเหล่าเหมินตง (老门东) ไปช่วงราวเกือบ 1 ทุ่มของวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ช่วงวันหยุดวันแรงงาน แน่นอนว่าคิวล้นหน้าร้านจนยาวเลยหน้าร้านไปเยอะมาก และ "อ้ายจงไม่ได้กินครับ เขาปิดรับคิว" (จริงๆร้านปิด 21.00 น.)
แต่ยังคงมีความพยายาม เช้าวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 วันหยุดวันสุดท้ายของวันแรงงานสากลในจีน คาดว่าคนน่าจะเริ่มน้อย แต่ก็ไม่ประมาท รีบไปตั้งแต่ร้านเพิ่งเปิด 11.00 น. (แต่ก็ยังคงมีคนมารอคิวก่อนหน้าพอสมควร) รอบนี้อ้ายจงไปสาขาแถววัดขงจื่อ ใกล้โรงแรมที่อ้ายจงพัก
บรรยากาศร้าน ก็ตามสไตล์จีนเก่าๆ คลาสสิค มีดนตรีจีนบรรเลงด้วย
สำหรับรสชาติอาหาร อ้ายจงและผองเพื่อนที่ร่วมทริป เห็นตรงกันว่า เมนูที่ชอบ ได้แก่ เกี๊ยวทอดสีทอง (金牌煎饺) ,เป็ดย่างน้ำแดง (金陵烤鸭)ที่กินวันนี้รู้สึกเหนียวไปนิดแต่ก็พอได้ ,鸡汁白鱼เมนูปลา เนื้อละลายในปากทีเดียว แต่ก้างเยอะ และ 王府泡椒鸡 หรือไก่พริกดอง ก็ใช้ได้ทีเดียวครับ
หากใครจะมาเที่ยว มาเรียน มาทำงาน หรือมาใช้ชีวิตในจีน อย่าลืมสมัครและติดตั้งตัวช่วยที่จะทำให้ใช้บริการออนไลน์ได้ครบถ้วนราบรื่นเหมือนอยู่ไทยนะครับ ดูข้อมูลได้ที่ https://www.bullvpn.com
ปอลอ ร้านนี้ก็มีสาขาที่เมืองอื่น เช่นเมืองเหอเฝยที่อ้ายจงอาศัยอยู่ แถมยังใกล้ที่พักเสียอีกแต่นั่นแหล่ะ ไปถึงถิ่นหนานจิง ก็ขอลองสาขาที่นั่นหน่อยเนอะ
ถ้าใครเดินทางไปใช้ชีวิตในจีน อยากใช้บริการ Internet บริการออนไลน์ได้ราบรื่นเหมือนอยู่ไทย เพราะยังมีความจำเป็นต้องติดต่อครอบครัว ติดต่องาน ทำให้หลายคนเริ่มได้ยินเกี่ยวกับ VPN และถามเข้ามาว่าคืออะไร เห็นได้ยินว่า ลองเข้าไปดูรายละเอียดกันได้ที่นี่นะครับ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการของไทย
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #อาหารจีน #หนานจิง #จีน
โฆษณา