8 พ.ค. 2023 เวลา 06:30 • ศิลปะ & ออกแบบ

องค์ประกอบตกแต่งห้องที่ต้องพิจารณา

สำหรับใครที่กำลังเริ่มตกแต่งห้องนอนใหม่ ให้น่านอนตามสไตล์ที่เราชอบ มาดูกันก่อนว่าในการตกแต่งห้องนอนนั้น มีองค์ประกอบอะไรที่ต้องพิจารณากันบ้าง
1
🌟 การกำหนดสไตล์การตกแต่งห้องนอนที่ตอบโจทย์ จะเป็นตัวควบคุม Mood & Tone และการตกแต่งห้องนอนของเราให้ไปในทิศทางที่ต้องการได้
🌟 แบบสีห้องนอน โดยการเลือกสีของห้องนอนจะเกิดขึ้น หลังจากที่เรากำหนดสไตล์ได้ชัดเจนแล้วว่าห้องจะมีบรรยากาศอย่างไร จะช่วยให้เราเลือกสีทาบ้านมาทาห้องได้ตรงตามความต้องการ และเทคนิคของการเลือกสีทาบ้านสำหรับห้องนอน ขอแนะนำว่าให้เลือกชนิดฟิล์มสีที่ไม่มีความเงามากเกินไป จะทำให้ห้องไม่เกิดการสะท้อนแสงที่รบกวนสายตาในขณะพักผ่อน
🌟 เฟอร์นิเจอร์ ก็ต้องเลือกสีสันและดีไซน์ ให้สอดคล้องไปกับแบบสีห้องนอนที่เลือกเอาไว้ เพื่อรักษาความกลมกลืนตามสไตล์ที่เราต้องการ
🌟 ชุดเครื่องนอน นอกจากการเลือกเพื่อให้ความสบายแล้ว ก็ต้องดูเรื่องสีของปลอกหมอน ผ้าปู ผ้านวม ผ้าห่ม ให้มีสีสันที่เข้าไปกับห้องนอน ไม่ให้โดดเด่นมากเก่นไป
🌟 อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม เช่น โคมไฟ แจกัน เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ที่เราต้องให้ความใส่ใจ โดยให้เลือกจากความสะดวกในการใช้งาน และอุปกรณ์ตกแต่งห้องก็ไม่ควรมีเยอะเกินไป เพราะอาจจะทำให้ความสบายตาภายในห้องนอนลดลง หรืออาจจะเป็นแหล่งสะสมฝุ่นได้
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก :
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา