12 พ.ค. 2023 เวลา 05:56 • อาหาร
เนื้อแพะเท็กซัส

เนื้อแพะเท็กซัส ร้านเก่าแก่กว่า 60 ปี เนื้อจระเข้ก็มีนะ!

วันนี้เรามาลองแพะตุ๋นน้ำแดง ร้านเก่าแก่แถวเยาวราช ตั้งอยู่บนถนนผดุงด้าวหรือที่คนเรียกติดปากว่า “ซอยเท็กซัส” ร้านเปิดมานานกว่า 60 ปี แพะตุ๋นน้ำแดงก็เป็นสูตรเด็ดของทางร้านเลย ตัวแพะตุ๋นมาได้นุ่ม รสชาติกลมกล่อม ไม่มีกลิ่นสาบ ทานคู่กับน้ำจิ้มข่าสูตรโบราณ เมนูแพะตุ๋นนี่มีประโยชน์ ช่วยบำรุงกำลังได้ดีอีกด้วย
แพะตุ๋นน้ำแดง
นอกจากเมนูเนื้อแพะตุ๋น ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆให้ลองอีกหลากหลายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเมนูคลาสสิกอย่างข้าวขาหมู เกาเหลาเครื่องในหมู ออส่วนกระทะร้อน หรือเนื้อนกกระจอกเทศ แต่มาร้านนี้แล้ว เราเลือกลองเนื้อจระเข้ค่ะ เพราะเห็นเมนูก็สะดุดตา หากินไม่ได้ง่ายๆ เนื้อจระเข้มีสีขาว เนื้อสัมผัสคล้ายๆไก่กับปลา มีความเด้งๆ
เค้าว่าเนื้อจระเข้เนี่ย มีโปรตีนสูง ไร้คลอเรสเตอรอล ฟังอย่างนี้แล้วน่าลองขึ้นมาเลยมั้ยคะ แถมทานแล้วมีประโยชน์ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันอีกด้วย
จระเข้ตุ๋นยาจีน
ถ้าเพื่อนๆคนไหนผ่านมาแถวเยาวราช และอยากทานอะไรแปลกใหม่ เมนูที่ปัจจุบันหาทานยาก แนะนำร้านนี้เลยค่ะ ภายในร้านนั่งสบาย ให้บรรยากาศเหมือนกินข้าวที่บ้านอากง
บรรยากาศภายในร้าน
เมนูเนื้อแพะตุ๋นกับจระยาตุ่นยาจีนที่ได้ลอง เค้ามี 2 ไซส์ค่ะ คือ 300 กับ 500 เรามากันสองคนเลยสั่งแบบ 500 โลด สั่งข้าวมาทานคู่กันอีกซักคนละถ้วย อิ่มอร่อยเลยค่ะ
เมนู
📍 Tae Por Huad เนื้อแพะเท็กซัส
📌 3-5 Phadung Dao Rd, Khwaeng Samphanthawong, Samphanthawong, Bangkok
⏰ 9.00-20.00
🚇 MRT Wat Mangkon
#nutsfoodjourney
โฆษณา