8 พ.ค. 2023 เวลา 16:04 • บันเทิง

เหตุการณ์ที่ยืนยันว่าทฤษฎี Mandela effect เป็นเรื่องจริง?

เรื่องราวของทฤษฎีสมคบคิด Mandela Effect เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2013 เมื่อรัฐบุรุษอย่าง เนลสัน แมนเดลา ถูกประกาศว่าเสียชีวิตในปีดังกล่าว ต่อจากกนั้นมาจึงเริ่มมีกระทู้ที่ถูกตั้งขึ้นมาในเชิงสงสัยว่า "พวกเขาจำได้ว่า เนลสัน แมนเดลา ชีวิตในเรือนจำตั้งแต่ช่วง ค.ศ. 1980 แล้วไม่ใช่หรือ" โดยกระทู้ดังกล่าวก็มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นในคำนองเดียวกันว่า พวกเขาก็จำได้เช่นกันว่า เนลสัน แมนเดลา เสียชีวิตไปก่อนช่วงปี 2013 นานแล้ว แต่แล้วทำไมถึงเพิ่งมีข่าวว่า เขาเพิ่งเสียชีวิตลองไปในช่วงปี 2013
จากกระทู้ดังกล่าว ก็เริ่มมีผู้คนเริ่มมาตั้งกระทู้ในคำนองเดียวกันว่า "นอกจากเรื่องของ เนลสัน แมนเดลา แล้ว พวกเขาก็ได้ประสบพบเจอกับเหตุการณ์อื่น ๆ อย่างเช่น โลโก้ สินค้า การ์ตูนที่เคยดู หรือหนังที่เคยชม กับมีเนื้อหาเปลี่ยนแปลงไปจากที่พวกเขาจำได้ในวันวานที่ผ่านมา" และพวกเขาเชื่อว่าเรื่องราวพวกนี้ก็ขึ้นมาหลังจากปี 2012 จนมีหลายต่อหลายคนผูกโยงไปว่า หรือจริง ๆ แล้วหลังจากปี 2012 โลกเราอาจประสบพบเจอกับเรื่องราวผิดปกติบางอย่างจนทำให้รายละเอียดต่าง ๆ ในโลกนี้ถูกเปลี่ยนแปลงไป
บางก็มีทฤษฎีว่า หรือว่าโลกใบนี้มันจะสูญสลายไปตั้งแต่ปี 2012 ที่มีการเดินเครื่อง CERN จนทำเกิดหลุมดำบนโลกใบจนทำให้โลกของเราเกิดหลอมรวมกับโลกคู่ขนานอีกใบจนทำให้เราต้องมาพบอะไรแปลก ๆ บนโลกใบนี้ที่มันแตกต่างไปจากโลกเดิมของเรา ลามไปจนถึงมีทฤษฎีที่ว่า หรือจริง ๆ แล้วเราอยู่ในโลกเสมือนจริงที่ถูกอัพเดทของมูลบางอย่างใหม่ แต่ดันมีข้อมูลบางอย่างยังตกค้างหลงเหลือในคนบางกลุ่มจนทำให้เกิดปรากฎการณ์ Mandela Effects นี้ขึ้น
ว่าแล้วก็มาดูกันหน่อยดีกว่า ว่ามีเหตุการณ์อะไรกันบ้างที่ถูกพูดถึงเกี่ยวกับปรากฎการณ์ Mandela Effects บางทีอาจจะมีบางเรื่องที่ชวนให้คุณเองสับสนไปด้วยก็ได้ ว่าจริง ๆ แล้วสิ่งถูกยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้องอาจเป็นข้อมูลที่ผิดเพี้ยนจากข้อมูลที่คุณจำได้ ก็ได้นะ จะมีเหตุการณ์ใดบางมาเริ่มดูกันเลยจ้า
หลายคนมีความทรงจำว่า เนยถั่วยี้ห้อ Jif เคยมีชื่อว่า Jiffy มาก่อน แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าของแบนด์ก็ได้ยืนยันว่า เนยถั่วของพวกเขามีชื่อเรียกว่า Jif มาตลอด
หลายคนจดจำได้ว่าซีรส์การ์ตูนสุดคลาสิกอย่าง Looney Tunes เคยถูกสะกดว่า Looney Toons มาก่อน แต่แน่นอน ดิสนี้ยืนยันว่าพวกเขาสะกดคำนี้ด้วยคำว่า Tunes ตั้งแต่แรกแล้ว
การ์ตูนเรื่อง The Berenstain Bears ครอบครัวคุณหมีที่ได้รับความนิยมในช่วงยุค 80 เคยถูกสะกดด้วย "e" ใน Berenstein ใช้หรือเปล่านะ หรือจริง ๆ แล้วมันถูกเขียนว่า Berenstain สะกดด้วย "a" มาโดยตลอด?
มีคนจำได้ว่า เจ้าลิง Curious George มันเคยมีหางมาก่อน และพวกเขาต่างก็สงสัยว่าหางของมันหายไปตอนใน เลยลองไป Google ดู สรุปแล้วมันไม่มีหางมาตั้งแต่ต้น
มีผู้คนหลาย ๆ คนยืนยันว่า พวกเขาจำได้อย่างชัดเจนว่ารูปภาพของ King Henry VIII กษัตริย์แห่งประเทศอังกฤษ พระองค์คือขาไก่งวงในมือขวาของพระองค์
คุณจำได้ใช่หรือเปล่าว่า Monopoly Man สวมแว่นตาข้างไหน ที่ถูกคือ เขาไดไม่ได้ใส่มันสักข้าง และหากว่าคุณจำได้ว่าเขาใส่แว่นอยู่ละก็ แสดงว่าความทรงจำของคุณเพี้ยนจากความเป็นจริงอยู่หน่อย ๆ นะ
หางของเจ้าหนูสายฟ้า ปิกาจู มีปลายสีดำ ใช่ไหมนะ? ความจริงแล้ว อ. ซาโตชิ ทาจิริ ผู้สร้างโปเกม่อนขึ้นมา บอกเองว่า ปิกาจู ไม่เคยมีปลายหางสีดำมาก่อนเลยนะ
มีคนจดจำได้ว่า ระหว่าง Kit กับ Kat เคยมีเครื่อง - เชื่อมคำอยู่ แน่นอนว่า ถึงแม้จะมีผู้คนหลาย ๆ คนจำได้เหมือนกันว่า Logo มันเคยถูกเขียนแบบนั้น แต่เรื่องจริงคือมันก็ไม่เคยเครื่อง - มาก่อนเลยยังไงละ
รูปทางด้านขวามือคือรูปจริงของ Mona Lisa แต่มีหลายต่อหลายคนจำได้ว่ารูปของ Mona Lisa เคยมีรอยยิ้มชัดเจนกว่านี้
ถ้าคุณเคยดู Star wars แล้วละก็ คุณอาจจะมีชุดความทรงจำที่ว่าเจ้าหุ่นยนต์ C-3PO จากเรื่อง Star wars มันมีสีทองหมดทั้งตัวอยู่ละก็ แน่นอนว่า คุณจำผิด เพราะที่จริงแล้วมันมีขาขวาที่เป็นสีเงินอยู่
จากตัวอย่างด้านบน เป็นเพียงบางส่วนของเรื่องราวที่มีผู้คนเอามาโพสต์ถามกันในโลกอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับเรื่อง Mandela Effect เท่านั้น แล้วเพื่อน ๆ คิดว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไร Mandela Effect มีจริงหรือไม่ และเพื่อน ๆ เคยมีประสบการณ์หรือความทรงจำอะไรแปลก ๆ ที่คิดว่ามันเกิดข้องกับเรื่อง Mandela Effect บางไหมเอ่ย เคยลองค้นหา Mandela Effect ใน Google แล้วเทียบดูไหมว่าความทรงจำของคุณมีอะไรผิดพลาดไปหรือเปล่านะ 😱😨😱
อ้างอิงจาก https://dooplearn.com/case-of-mandela-effect/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา