10 พ.ค. 2023 เวลา 15:01 • บันเทิง

จากผู้มาเยือน สู่เทพเจ้า Anunnaki เอเลี่ยนผู้สร้างมนุษย์?

เรื่องราวของ Anunnaki เป็นกลุ่มเทพจากตำนานเมโสโปเตเมียโบราณ พวกเขาได้รับกาเคารพรบูชาโดยชาวสุเมเรียนโบราณ ชาวบาบิโลน และชาวอัสซีเรียน ในฐานะเทพผู้ที่มีอำนาจซึ่งสามารถกำหนดชะตากรรมของมนุษยชาติ และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แนวคิดที่ว่า Anunnaki อาจจะมีบริบทของทฤษฎีนักบินอวกาศโบราณ ซึ่งเสนอว่าพวกเขาอาจจะเป็นสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก ที่มาเยือนและมีอิทธิพลต่ออารยธรรมของมนุษย์ในยุคโบราณ
จากทฤษฎีนักบินอวกาศโบราณ จึงได้มีบทความจำนวนไม่น้อยที่อ้างว่า Anunnaki อาจจะมีความเกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาวโบราณ โดยมักมุ่งเน้นไปที่แนวคิดที่ว่า Anunnaki ไม่ใช่แค่เทพเจ้าในตำนานของอารยธรรมเมโสโปเตเมียเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วคือผู้มาเยือนจากต่างดาวที่มายังโลกในสมัยโบราณ
โดยบางบทความกว่าไว้ว่า ตามทฤษฎีผู้มาเยือนจากต่างดาวในยุคโบราณ Anunnaki พวกเขาอาจจะมายังโลกนี้ เพื่อสร้างเผ่าพันธุ์ที่ที่มีภูมิปัญญาจากสายพันธุ์ดั่งเดิมของโลกอย่างสัตว์จำพวกตระกูลลิงไร้หาง และใช้งานเผ่าพันธุ์นั้นในฐานะแรงงานทาสเพื่อขุดเอาทองคำและทรัพยากรอันมีค่าอื่นๆ จากโลกใบนี้
ผู้เสนอทฤษฎีนักบินอวกาศโบราณชี้ไปที่หลักฐานต่างๆ เพื่อสนับสนุนคำกล่าวอ้างของพวกเขา เช่น ข้อความและวัตถุโบราณที่แสดงถึงสิ่งมีชีวิตด้วยเทคโนโลยีและความรู้ขั้นสูง พวกเขายังอ้างถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างตำนานโบราณกับตำนานจากวัฒนธรรมต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าอาจเป็นหลักฐานของอิทธิพลนอกโลกที่มีร่วมกัน
หนึ่งในตัวอย่างที่นักทฤษฎีนักบินอวกาศใช้อ้างเป็นหลักฐานเชื่อมโยง Anunnaki กับนักบินอวกาศ ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดคือข้อความภาษาสุเมเรียนโบราณที่เรียกว่า "Epic of Gilgamesh" ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของวีรบุรุษที่ออกเดินทางเพื่อค้นหาความลับของชีวิตนิรันดร์ ในข้อความ Anunnaki ได้รับการพรรณนาว่าเป็นผู้สร้างอุปกรณ์อันทรงพลังที่รู้จักกันในชื่อ "Tablet of Destinies" ซึ่งกล่าวกันว่ามีพลังในการควบคุมชะตากรรมของจักรวาล
นอกเหนือจากตำราโบราณแล้ว ผู้เสนอทฤษฎีนักบินอวกาศโบราณบางคนชี้ไปที่วัตถุโบราณที่พวกเขาเชื่อว่าอาจถูกสร้างขึ้นด้วยความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีขั้นสูง ตัวอย่างเช่น เมืองเออร์โบราณของชาวสุเมเรียนเป็นที่ตั้งของสิ่งประดิษฐ์จำนวนมากที่ได้รับการอธิบายว่า "ผิดปกติ" เนื่องจากการออกแบบที่ซับซ้อนและงานฝีมือขั้นสูง นักวิจัยบางคนให้ความคิดเห็นว่าสิ่งประดิษฐ์เหล่านี้อาจถูกสร้างขึ้นด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยีขั้นสูงหรือแม้แต่การแทรกแซงจากต่างดาว
อย่างไรก็ตาม นักประวัติศาสตร์และนักโบราณคดีสายหลักกลับไม่เชื่อในทฤษฎีนักบินอวกาศโบราณ โดยโต้แย้งว่าไม่มีหลักฐานที่เป็นรูปธรรมที่จะสนับสนุนแนวคิดที่ว่า Anunnaki หรือสิ่งมีชีวิตนอกโลกอื่นๆ มาเยือนโลกในสมัยโบราณ พวกเขาชี้ให้เห็นว่าหลายข้อที่อ้างโดยผู้เสนอทฤษฎีนั้นอยู่บนพื้นฐานของการคาดเดาและการคาดคะเนมากกว่าจะเป็นทฤษฎีที่มีหลักฐานเชิงประจักษ์
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับทฤษฎีนักบินอวกาศโบราณ แต่แนวคิดของ Anunnaki ในฐานะมนุษย์ต่างดาวโบราณยังคงทำให้หลายคนหลงใหล และมีหนังสือ เว็บไซต์ และสารคดีจำนวนมากที่สำรวจหัวข้อนี้โดยละเอียด ไม่ว่า Anunnaki จะเป็นผู้มาเยือนจากนอกโลก หรือพวกเขาเป็นเพียงผลผลิตจากจากเรื่องราวเล่าขาญและตำนานโบราณ เรื่องราวพวกเขาก็จะยังคงเป็นหัวข้อสนทนายอดนิยมในหมู่ผู้ที่สนใจเรื่องราวแนวลึกลับและผู้ที่คลั่งไคล้เกี่ยวกับเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาว แล้วเพื่อน ๆ ละ คิดว่าเรื่องราวของ Anunnaki จะเป็นไปได้หรือไม่
อ้างอิงความมูลจาก https://dooplearn.com/anunnaki/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา