9 พ.ค. 2023 เวลา 03:07 • หนังสือ

ฉันจะไม่ลืมร้านหนังสือโมริซากิ

สำนักพิมพ์ Bibli
ยางิซาวะ ซาโตชิ เขียน
ธนัญ พลแสน แปล
Cover Illustration by Atelier Pakawan
"หนังสือเก่ามีเรื่องราวมากมายที่ฉันนึกไม่ถึงเต็มไปหมด
นอกจากเนื้อหาในหนังสือแล้ว
แต่ละเล่มฉันยังคงค้นพบร่องรอยของการผ่านกาลเวลามากมาย"
ปกหนังสือสวยงามและแสนอบอุ่น
ถูกเห็นครั้งแล้วครั้งเล่าบทอินเตอร์เน็ตในวันเวลาหนึ่งที่ผ่านมา
ใจจริงอยากซื้อมาอ่านนานแล้ว
เพิ่งจะได้อ่านจริงๆ จังๆ ก็เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
เป็นเรื่องราวของ "ทาคาโกะจัง" ที่ทำให้เราอยากติดตามเรื่องราวของเธอต่อ
อยากรู้ว่าทาคาโกะจังจะเดินไปในทิศทางไหน
แล้วอะไรทำให้เธอไปยังร้านหนังสือโมริซากิ
ที่ผมอยากอ่านก็เพราะคำว่า "ร้านหนังสือ" นี่แหละ
พอผมอ่านไป ผมก็พอเข้าใจอะไรบางอย่างขึ้นมา
คนที่ชอบหนังสือหรือเข้าร้านหนังสือเก่าๆ บ่อยๆ คงรู้แก่ใจดี
ความสัมพันธ์ของคนต่อคนเอง
ความสัมพันธ์ของหนังสือต่อคน
ถูกเรียงร้อยประสานขึ้นมาทีละนิด
พอมองภาพใหญ่ออก ก็รู้สึกว่ามันสวยงาม
เรื่องราวของโมโมโกะซัง
ขับเสริมความรู้สึกลึกซึ้งของเรื่องให้รู้สึกละเอียดเข้าไปอีก
เหมือนเราได้ท่องไปกับการอ่านหนังสือ
เหมือนเราได้ท่องไปกับการอ่านความรู้สึกของคน
เป็นเรื่องราวที่ผมมองว่าจบแบบ Happy
ความรู้สึกก่อนอ่านและหลังอ่าน รู้สึกถึงสิ่งที่ได้รับอย่างเห็นได้ชัด
บางประโยค...
สะกิดเราให้ระลึกถึงความหลังที่เราเคยมีกับหนังสือ
สะกิดให้ระลึกได้ถึงคุณค่าของหนังสือ
และความสงบที่เราเคยได้รับจากสิ่งนั้นๆ
ละมุนต่อใจดีครับ😁
โฆษณา