9 พ.ค. 2023 เวลา 10:22 • หนังสือ

ท่านรู้ไหมว่า ถ้าท่านเชื่อพระเยซู ท่านจะได้รับอะไรบ้าง?

โดยทั่วไปแล้ว ในความคิดของท่าน หรือตามประกาศโพสต์โซเชียมีเดียต่างๆ หรือจากพื่อนที่เป็นคริสเตียนที่ใกล้ชิดของท่าน ท่านพอจะได้รับรู้มาบ้างแล้วว่า การเชื่อพระเยซูคือการได้ขึ้นสวรรค์ ไม่ตกนรก เวลาจากโลกนี้ไปก็ได้อยู่กับพระเจ้า หรือเชื่อพระเยซูแล้ว เราก็จะได้รับการช่วยปลดหนึ้สิน หรือถูกรักษาให้หายจากโรคต่างๆ หรือเชื่อพระเยซูแล้ว เราก็จะได้รับสิ่งของที่อยู่บนโลกตามที่เราได้ขอ
กิตติคุณของพระเจ้า อยากนำเสนอข้อเท็จจริงที่มีอยู่ในพระคัมภีร์ ที่ได้บันทึกไว้เกี่ยวกับสิ่งที่ท่านจะได้รับ เมื่อท่านได้เชื่อพระเยซู ท่านจะได้รับอะไรบ้าง
สิ่งที่ท่านจะได้รับจากการต้อนรับพระเยซูในวันนี้ คือการได้รับความรอดต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้า ซึ่งได้คลอบคลุมถึง การอภัยบาป, หลุดพ้นจากความพินาศ, ได้รับการบังเกิดใหม่, มีชีวิตนิรันดร์ของพระเจ้า และกลายเป็นบุตรของพระเจ้า
นี่คือข้อพิสูจน์ทางภายนอกซึ่งท่านสามารถมองเห็นได้จากข้อพระคัมภีร์บางส่วน เมื่อท่านได้ตัดสินใจต้อนรับพระเยซูเข้ามาในชีวิตของท่าน
ประการแรก คือท่านจะได้รับการอภัยบาป ซึ่งข้อพระคัมภีร์ในหนังสือ กิจการ 10:43 กล่าวไว้ว่า …ทุกๆ คนที่เชื่อเข้าสู่พระองค์จะได้รับการอภัยบาปโดยพระนามของพระองค์นั้น." และหนังสือกิจการ 26:18 ..หัน[เขา]...จากอำนาจของซาตานมาสู่พระเจ้า เพื่อเขาจะได้รับการอภัยบาป...'
ประการที่สอง คือท่านจะหลุดพ้นจากความพินาศ ข้อพระคัมภีร์ในหนังสือ โยฮัน 3:16 เพราะว่าพระเจ้าทรงรักมนุษย์โลก จนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่เชื่อเข้าสู่พระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์.
ประการที่สาม คือท่านจะได้รับการบังเกิดใหม่ ข้อพระคัมภีร์ในหนังสือ โยฮัน 1:13 ที่มิได้เกิดจากเลือด หรือจากความประสงค์ของเนื้อหนัง หรือจากความประสงค์ของมนุษย์ แต่เกิดจากพระเจ้า. และข้อพระคัมภีร์ในหนังสือ 1เปโตร 1:3 จงถวายสรรเสริญแด่พระเจ้าและพระบิดาแห่งองค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเราผู้ทรงให้เราบังเกิดใหม่ตามพระเมตตาอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ ให้เข้าสู่ความหวังอันมีชีวิตอยู่... และข้อที่ 23 ด้วยว่าท่านทั้งหลายได้บังเกิดใหม่…คือด้วยพระคำที่มีชีวิตและตั้งดำรงอยู่เสมอของพระเจ้า.
ประการที่สี่ คือท่านมีชีวิตนิรันดร์ของพระเจ้า ข้อพระคัมภีร์ในหนังสือ โยฮัน 3:36 ผู้ที่เชื่อเข้าสู่พระบุตรมีชีวิตนิรันดร์… และ โยฮัน 6:47 เราบอกท่านทั้งหลายจริงๆ ว่า ผู้ใดที่เชื่อก็มีชีวิตนิรันดร์. และในหนังสือ 1โยฮัน 5:13 …ท่านทั้งหลายที่เชื่อเข้าสู่พระนามแห่งพระบุตรของพระเจ้า เพื่อท่านจะได้รู้ว่าท่านมีชีวิตนิรันดร์.
ประการที่ห้า คือท่านกลายเป็นบุตรของพระเจ้าได้ คือการที่ท่านมีชีวิตและพระนิสัยของพระเจ้า ข้อพระคัมภีร์ในหนังสือ โยฮัน 1:12 กล่าวว่า แต่ว่าคนทั้งหลายที่ได้ต้อนรับพระองค์ พระองค์ทรงโปรดประทานอำนาจให้เป็นบุตรของพระเจ้าได้ คือคนทั้งหลายที่ได้เชื่อเข้าสู่พระนามของพระองค์
สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่
Facebook: กิตติคุณของพระเจ้า
โทร: 02-746-5778
กดติดตาม เพื่อจะไม่พลาดความจริงในพระคัมภีร์
โฆษณา