9 พ.ค. 2023 เวลา 15:59 • หนังสือ

ถ้าคุณไม่ชอบตัวเองในตอนนี้ก็แค่เป็นคุณในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า

คุณไม่สามรถใจดีกับตัวเองได้ทุกครั้ง บางครั้งคุณก็ต้องทบทวนตัวเองดูบ้าง คำพูดที่บอกว่า ทุกอย่างมันจะค่อยๆโอเค No! ทุกอย่างจะโอเค เมื่อคุณทำให้มันโอเค ชีวิตคุณอยู่ในมือคุณ ถ้าคุณอยากให้ชีวิตคุณเปลี่ยนแปลง คุณต้องเปลี่ยน
สิ่งที่คุณต้องทำเพื่อเป็นคุณในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า
1. คิด พูด หรือเขียนออกมาว่าคุณคนที่ดีกว่าเขาหรือเธอเป็นคนอย่างไร ทำตัวแบบไหน มีบุคลิกท่าทางยังไง กินอาหารแบบไหน อ่านหนังสือประเภทอะไร ออกกำลังกายหรือเปล่า สวมใ่ส่เสื้อผ้าอเช่นไร ใช้เวลาไปกับสิ่งไหน คิดออกมาให้หมดที่คุณคนในเวอร์ชั่นที่ดีกว่าจะทำ
2. อะไรที่คุณคนในเวอร์ชั่นที่ดีกว่าจะทำจากข้อ1 ทำมันตอนนี้ เช่นทุกครั้งที่คุณจะกินอาหารขอให้คุณถามตัวเองว่าคุณในเวอร์ชั่นที่ดีกว่ากินแบบนี้ไหม? ไม่ว่าจะทำอะไรถามตัวคุณในเวอร์ชั่นที่ดีกว่าว่าจะทำแบบนี้ไหมเสมอ แล้วคุณจะกลายเป็นๆคนนั้นได้จริงๆ
3. เชื่อมั่นในตัวคุณ เชื่อมั่นในความสามรถของคุณ ความพยายามของคุณ เชื่อมั่นว่าชีวิตคุณเป็นได้ดีกว่าที่เป็นอยู่
4. บางครั้งคุณอาจเจออุปสรรคหรือบททดสอบต่างๆนาๆ ขอให้คุณคิดว่า ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เข้ามาในชีวิตคุณไม่ว่ามันจะดีหรือแย่ มันเข้ามาเพื่อทำให้คุณเติบโต เมื่อคุณเปลี่ยนความคิด ชีวิตคุณจะเปลี่ยน
5. อยู่กับสิ่งที่มี อย่าโฟกัสสิ่งที่ขาด
6. อย่าความฝันใหญ่แต่การกระทำเล็ก
7. รักตัวเอง มีคำนิยามสำหรับการรักตัวเองมากมายแต่ในที่นี้ ขอให้คุณรักและมองตัวเองเหมือนเป็นคนคนนึง ถ้าคุณรักใครสักคนคุณย่อมต้องยอมรับข้อเสียของเขาได้ (นั่นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องเกลียดตัวเองเวอร์ชั่นนี้) และอยากให้เขามีชีวิตที่ดีกว่า การรักตัวเองก็แค่ รักให้เหมือนคนที่คุณเลือกจะรักและอยู่ด้วยไปตลอดชีวิต
8. ฟังเสียงหัวใจคุณเอง คุณต้องการอะไร ทำแบบไหน ทำ อย่าไปแคร์คำพูดคนอื่น
และข้อสุดท้าย be you, even when it’s hard
ขอให้มีชีวิตและวันที่ดีกว่าที่เป็นอยู่นะคะ ❤️
โฆษณา