10 พ.ค. 2023 เวลา 06:05 • การศึกษา

📌#อาสาสรุป รวม 7 คอร์สเรียนฟรี ส่งตรงจากห้องเรียน MIT!

“MIT OpenCourseWare” เป็นแหล่งรวมคอร์สเรียนของ MIT ที่บันทึกจากห้องเรียนจริง โดยจะมีคลิปวิดีโอ เอกสารประกอบ และสไลด์ที่อาจารย์ใช้สอนให้ทุกคนที่สนใจเรียนกันแบบฟรี ๆ
โดยวันนี้ผมได้รวบรวม 7 คอร์สเรียน ที่คิดว่าน่าสนใจ และน่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลาย ๆ คนมาให้ได้ลองไปเรียนกันดูครับ ..
💡คอร์สที่ 1: Introduction to Computer Science and Programming
คอร์สนี้สำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นเรียนรู้การเขียนโปรแกรมโดยใช้ Python จะเป็นการปูพื้นฐาน ไปจนถึงการเขียนโปรแกรมอย่างง่ายในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตจริง..
💡คอร์สที่ 2: Artificial Intelligence
ในโลกปัจจุบันที่ใคร ๆ ก็พูดถึง AI จากการเกิดขึ้นของ Chat GPT ในคอร์สนี้จะเหมาะกับผู้ที่อยากศึกษาเรื่องของพื้นฐานและการทำงานเบื้องหลังของ AI อย่างจริงจัง..
💡คอร์สที่ 3: Blockchain and Money
คอร์สนี้จะทำให้คุณเข้าใจ Blockchain Technology ในมุมมองที่ครอบคลุมในโลกของการเงิน โดยจะได้เรียนกับ Gary Gensler ซึ่งตอนนี้เป็นประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ คนล่าสุดอีกด้วย..
💡คอร์สที่ 4: The Analytics Edge
สำหรับผู้ที่อยากฝึกทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อช่วยในการตัดสินใจในการแก้ไขปัญหาในการทำงาน หรือพัฒนาธุรกิจ คอร์สนี้สามารถช่วยคุณได้ โดยคุณไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานมาก่อน ส่วนตัวชอบวิชานี้มาก ๆ ..
💡คอร์สที่ 5: Fintech: Shaping the Financial World
คอร์สนี้จะเน้นการทำความเข้าใจ Technology ต่าง ๆ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับโลกของการเงินโดยเฉพาะ ตั้งแต่ AI, Machine Learning, Blockchain, และอื่น ๆ..
💡คอร์สที่ 6: How to Speak
เป็นหลักสูตรที่สอนใน MIT มากว่า 40 ปี ที่จะช่วยคุณพัฒนาทักษะในการพูดและการสื่อสาร โดยสามารถนำไปประยุกต์ในหลากหลายสถานการณ์ ใช้เวลาเรียนเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ผมเรียนแล้วอาจารย์สอนสนุกมาก ๆ..
💡คอร์สที่ 7: How to Win at Texas Hold’em Poker
คอร์สนี้จะสอนเทคนิคในการเล่นไพ่ Poker โดยใช้หลักการทางคณิตศาสตร์ เช่น Probability and Expectation, the Law of Large Numbers, Nash Equilibrium และอื่น ๆ
สำหรับคนที่สนใจคอร์สเรียนอื่น ๆ เพิ่มเติม
👉สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://ocw.mit.edu/
#MITOpenCourseWare #TheConclusion
โฆษณา