12 พ.ค. 2023 เวลา 02:38 • ไลฟ์สไตล์

พาน้องมะมุดมาดื่มกาแฟ

พาน้องเที่ยว....ขึ้นรถมาหลานตัวเล็กรีบจับจมูกเลยค่ะ 😊
มีคนเห็นเราดมจ่อจมูก เพื่อนนั่งข้าง ๆ อมยิ้ม เราเลยลองพูดว่า "มะมุด" มีคนตอบว่า "ลูกมุด" เราเลยบอกว่าชอบกลิ่นมาก
อีกคนบอกว่า อย่าดมเอาไปติดหน้า ยางจะกัดหน้า เป็นแผลดำ
เรายิ้ม ๆ... ข้อนี้นี้จำจนตาย เพราะตอนเด็กเคยสอยมะม่วงต้นบ้านคุณปู่ ได้ลูกมะม่วงในตะกร้อแล้วยังไม่พอ สอยลูกต่อไปอีก ยางมะม่วงจากช่อ ก็หล่นแหมะลงบนแก้ม ไม่ล้าง
เก่งอ่ะ สอยต่อ ...สักพักปวดแสบปวดร้อนที่แก้ม วิ่งมาให้คนในบ้านช่วยล้างด้วยน้ำสบู่ แถมถูแรง เรียบร้อย ผิวถลอกแสบจัด หน้าดำตามเขาบอก
ข้อสนทนาของคนรอบข้าง ทำให้รู้ว่า เมื่อสุกกินได้ รสเหมือนมะม่วงธรรมดา อมเปรี้ยว อมหวาน มีขายในทั่วไปในภูเก็ต
แต่ตอนมีคนหนึ่งบอกว่า ลูกใหญ่กว่านี้ก็มี พร้อมชูข้อแขนให้ดู ...เราตาโต หลายคนเลยเสริมว่า มะมุดมีหลายพันธุ์ .....ว้าว...ต้องตามต่อแล้วเรา...น้องมะมุดทำให้ได้เพื่อนคุย...
คืนนี้เป็นคืนที่สอง เอาน้องมานอนด้วยค่ะ 😁
Everythinghobby! 🌹
คืนที่สาม...เช้ามา ๑๔ พ.ค.พาน้องที่ค่อนข้างช้ำแล้วไปดูเลือกตั้งวันจริง
กลับมาตัดสินใจ ผ่าดู กลิ่นหอมเฉพาะตัว ความหวานแปลก ๆ เนื่องจากยังไม่สุกจัด มีเสี้ยนเล็กน้อยค่ะ
ถ้าเห็นคราวหน้าจะลองนำมาทำ มะม่วงลอยแก้วดู
งานฝึกมือเก่า ๆ เด้งมาพอดี เอามาปะไว้ที่นี่ด้วยเลยค่ะ
Everythinghobby!
โฆษณา