12 พ.ค. 2023 เวลา 06:46 • ท่องเที่ยว
นิวซีแลนด์

Te Mata Peak

Te Mata Peak อาจจะไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหูสักเท่าไหร่นักในหมู่นักท่องเที่ยว อาจจะเป็นเพราะว่าที่นี่ไม่ได้มีอะไรที่ extreme เหมือนที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในนิวซีแลนด์ แต่ผมเลยว่า ที่นี่ก็คือ สวย และ เข้าถึงไม่ยาก
Te Mata Peak อยู่ที่ Hasting แล้ว Hasting นี่อยู่ที่ไหน Hasting อยู่ใน Hawke's Bay Region บริเวณเกาะเหนือ แถบนี้มีไรไวน์จำนวนมาก เนื่องจากมีสภาพภูมิอาการที่เหมาะสม เมืองใกล้ที่โด่งดังมีชือเสียงหน่อย คือ Napier ที่มีไร่ไวน์ที่คนนิยมมา คือ ถ้าไปทานข้าวเที่ยงที่ Napier ก็แวะมาเที่ยวที่นี่ตอนบ่าย
ถนนที่ Napier
Te Mata Peak หรือ The Sleeping Giant (ชื่อตามความหมายของชาวเมารี สามารถติดตามอ่านได้ที่ [https://www.tematapark.co.nz/story-of-te-mata/](https://www.tematapark.co.nz/story-of-te-mata/)) เป็นบริเวณที่สามารถทำกิจกรรมได้หลายอย่าง Walking Trails Mountain Biking ซึ่งก็จะมีเส้นทางและแผนที่ให้อย่างชัดเจน (อันนี้ต้องบอกตามตรงว่า ไม่เคยทำครับ เป็นกิจกรรมฝรั่ง) บางครั้งที่ไปก็เห็นคนไป เล่น **Paragliding ก็มี**
รูปมาจาก https://www.tematapark.co.nz/
ส่วนบริเวณพีค เราสามารถขับรถขึ้นไปถึง เส้นทางก็ค้ดเคี้ยวนิดหน่อยเหมือนเส้นทางทั่วไปในเขานิวซีแลนด์ มาพอมาถึงที่จอด ออกแรงเดินนิดหน่อย เราก็สามารถไปถึง peak ได้ วันไหนถ้าอากาศดีๆ เรา สามารถมองเห็นไปถึง Mount Ruapehu ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ Tongariro ซึ่งเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวชอบไปเดิน trail ได้
ผมไม่มีอะไรจะบอกนอกจากบอกว่า สวย ถ้าขับรถลงมาจาก Auckland เพื่อที่จะไป Wellington สามารถแวะออกมานอกเส้นทางนิดหนึ่งเพื่อชื่นชมธรรมชาติได้ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา