12 พ.ค. 2023 เวลา 15:05 • การเมือง

8 Short Note ที่น่าสนใจในปราศรัยใหญ่พรรคก้าวไกล

1. คุณเจี๊ยบ อมรัตน์ อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกลประกาศอำลาบทบาทผู้แทนราษฎรเพื่อเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถได้เข้ามาทำแทนตน จากนี้คุณเจี๊ยบจะผันตัวไปเป็นกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเพื่อคอยช่วยเหลือและสนับสนุนพรรคอยู่เบื้องหลัง
1
2. ไม่กลัวหากจะมีใครใช้อำนาจมืดเพื่อหวังยุบพรรค เพราะพรรคก้าวไกลไม่ใช่ตัวบุคคล ต่อให้วันนี้ก้าวไกลถูกยุบไป พรุ่งนี้ก็จะมีพรรคใหม่ที่พร้อมทำตามอุดมการณ์ของก้าวไกลผุดขึ้นมาอีก และจะมีคนมีความสามารถผุดขึ้นมาอีกเช่นกัน
2
3. ก้าวไกลเทียบว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างความกลัวและความหวัง ก้าวไกลคือความหวังคืออนาคต อยากให้ทุกคนเลือกก้าวไกลอย่างมีความหวัง อยากให้ทุกคนเชื่อว่าอนาคตของเรายังมีความหวังเสมออย่าให้ความกลัวมากดความหวังที่มีจนหมดไป
2
4. หากก้าวไกลเป็นรัฐบาลจะต้องไม่มีการผูกขาดทางการค้า ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายโทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต สุรา หรืออะไรก็ตามแต่ ก้าวไกลไม่กลัวผู้มีอิทธิพลหรือเศรษฐีคนไหนและก้าวไกลก็ไม่เกรงใจนักการเมืองไร้อุดมการณ์คนไหนเช่นกัน สิ่งเดียวที่ก้าวไกลกลัวและเกรงใจคือประชาชนเท่านั้น
3
5. กระบวนการทำนโยบายของก้าวไกลผ่านการคิดวิเคราะห์ที่ละเอียดและปราณีต กว่าจะออกมาสักนโยบายนั้นต้องผ่านขั้นตอนกว่าสามขั้นตอนคือ 1.รับฟังปัญหา 2.พัฒนานโยบาย 3.ทดสอบกับกลุ่มตัวอย่างหรือผู้ที่เดือดร้อนจริง ทุกนโยบายต้องผ่านสามขั้นตอนนี้ก่อนถึงจะถูกนำเสนอออกมาอย่างเป็นทางการ
4
6. การเมืองแบบก้าวไกลคือการเมืองที่ต้องการจะเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับระบอบประชาธิปไตยและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้แก่ประชาชน ทั้งสองจะต้องทำควบคู่กันไป เพราะถ้าหากเสริมสร้างแค่เศรษฐกิจในอนาคตระบอบประชาธิปไตยก็จะถูกทำลายโดยกลุ่มทหารอีกครั้ง
2
7. สังคมไทยกำลังเจอสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง และผู้มีอำนาจแสดงให้เห็นว่าพวกเขาต้องการจะสร้างกำแพงเพื่อกั้นสายลมนั้น ทางออกที่ดีไม่ใช่การสร้างกำแพง แต่ทางออกที่ดีที่สุดควรจะเป็นการสร้างกังหันลมและรับมือกับมันอย่างมีวุฒิภาวะ
1
8. พ่อก็รักส้มครับ
1
จริง ๆ ข้อมูลหลายอย่างมันเยอะกว่านี้นะครับ
แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของนโยบายที่พูดมาในหลายเวทีแล้ว
ถ้าใครสนใจอยากรับชมหรือรับฟังเต็ม ๆ ก็สามารถเข้าที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย
อ้างอิง
โฆษณา