14 พ.ค. 2023 เวลา 02:56 • สัตว์เลี้ยง

หลายคนคงสงสัยว่า ปลาต่างประเทศสายพันธ์ไหนเลี้ยงรวมกันได้บ้าง

1.ปลาช่อนอเมซอล แห่งลุ่มแม่น้ำอเมซอน🌲ปลาอะราไพม่า หรือที่นิยมเรียกกันในภาษาไทยว่า ปลาช่อนยักษ์อะเมซอน (อังกฤษ : Arapaima ; ชื่อวิทยาศาสตร์ : Arapaima gigas) เป็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ ในวงศ์ปลาอะราไพม่า (Arapaimidae) เป็นปลาที่มีขนาดใหญ่มาก เกล็ดมีขนาดใหญ่ สีดำเงาเป็นมัน มีแถบสีแดง–ส้ม ตัดกับพื้นสีดำพบได้ในแม่น้ำอะเมซอนและลุ่มน้ำสาขาในทวีปอเมริกาใต้ โดยชาวพื้นเมืองจะเรียกว่า พิรารูคู (Pirarucu)
ขณะที่ชาวพื้นเมืองที่ประเทศเปรูจะเรียกว่า ไพชี่ (Phiche) โดยปลาชนิดนี้เป็นปลาที่ชาวพื้นเมืองใช้บริโภคกันในท้องถิ่น ในบางท้องที่มีการเพาะเลี้ยงกันเป็นปลาเศรษฐกิจ.
📌โตเต็มที่ : 3-4 เมตร
📌นิสัย : ไม่ดุร้าย ล่าเหยื่อโดยใช้หางฟาด
📌อาหาร : กินอาหารได้หลากหลาย ทั้งอาหารสดคุณภาพสูง หรือ บางที่อาหารเม็ด
📌ปลาที่เลี้ยงร่วมควรเป็นปลาตัวขนาดใหญ่
2.ปลาเรดเทล แห่งลุ่มแม่น้ำอเมซอน🌲ปลาเรดเทล (Redtail catfish)เป็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง เป็นปลาดุกที่พบมากที่สุดในลุ่มน้ำอเมซอนในอเมริกาใต้มีรูปร่างส่วนหัวแบนกว้างและใหญ่ ปากมีขนาดใหญ่ และอ้าปากได้กว้างเป็นปลาที่ กินจุ กินไม่เลือก และเจริญเติบโตได้เร็วมาก โดยทั่วไปแล้วส่วนหลังส่วนบนทั้งหมดของปลาจะเป็นสีเทาอ่อน ท้องส่วนล่างเป็นสีขาว มีสีแดงอ่อนที่หางและครีบ
📌โตเต็มที่ : 1-1.5 เมตร
📌นิสัย : ค่อนข้างขี้อาย อ่อนโยน
📌อาหาร : กินอาหารได้หลากหลาย ทั้งอาหารเม็ด, เกล็ด และอาหารสดคุณภาพสูง
📌ปลาที่เลี้ยงร่วมควรเป็นปลาตัวขนาดใหญ่กว่าปลาเรดเทล
3.ปลาจระเข้หรืออัลลิเกเตอร์ แห่งลุ่มแม่น้ำอเมซอน🌲ปลาจระเข้หรืออัลลิเกเตอร์ (Alligator gar)เป็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง เป็นปลาดุกที่พบมากที่สุดในลุ่มน้ำอเมซอนในอเมริกาใต้ ปลาจระเข้ ถือว่าเป็นปลาการ์ (Gar fish) ที่ใหญ่ที่สุดในวงศ์ Lepisosteidae มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Lepisosteus spatula
โดยมีสถิติบันทึกอย่างเป็นทางการของปลาจระเข้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดไว้คือ ยาว 2.92 เมตร หนัก 165 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเป็นสายพันธุ์ปลาน้ำจืดโบราณที่ติดอันดับต้นๆ ในเรื่องของขนาดและความอดทน ปลาจระเข้เป็นปลากินเนื้อ ซึ่งวัยเด็กจะกินแมลง ลูกปลาขนาดเล็ก และกบ หลังจากนั้นจะเริ่มล่าเหยื่อที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
📌โตเต็มที่ : 2-3 เมตร 📌นิสัย : ค่อนข้างดุร้ายไม่เป็นอันตรายต่อคน📌อาหาร : กินอาหารสดคุณภาพสูง📌ปลาที่เลี้ยงร่วมควรเป็นปลาตัวขนาดใหญ่กว่าสนใจปลาแม่น้ำสายพันธ์ต่าง
ประเทศ หรือปลาแม่น้ำในไทยติดต่อได้ที่Facebook : Amazone Fish - ปลาใหญ่ ปลาแม่น้ำ Line : https://lin.ee/LM6fwoufลิงค์เพจx : https://aqua.c1ub.net/forum/index.php...
#ปลาใหญ่ #ปลาช่อนอเมซอน #ปลาแม่น้ำ #ปลาต่างประเทศ #ซื้อปลาช่อนอเมซอล #ปลาปากจระเข้ #เลี้ยงปลาใหญ่ #Bigfish #ฟาร์มปลาต่างประเทศ #Amazonfish #Amazonefish #ซื้อขายปลาช่อนอเมซอล#รับขนย้ายปลาโดยทีมงานมืออาชีพ
โฆษณา