14 พ.ค. 2023 เวลา 05:49 • การเมือง
จริงแท้แน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ (ความเห็นผมนะ) แต่รักก็คือรัก ผู้แสวงหารักเพราะปรารถนาสุขจากมัน อีกประการหนึ่ง รักยังมีกน้าที่ของมันในทางสังคมด้วย เป็นต้นว่า เพิ่มสมาชิกใหม่ให้สังคม เพื่อให้สังคมยังดำเนินต่อไป หรือทำให้สังคมกลมกลืนกันและอยู่อย่างเป็นสุข(บ้าง) ฉันใดก็ฉันนั้น (แต่ผมไม่ฉันเพราะไม่ใช่พระ!) การเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้ง และการเลือกตั้งก็มีหน้าที่ของมัน
.
ผู้ใดมีรัก ไม่รู้จักรัก รักย่อมเป็นทุกข์ ผู้ใดเลือกตั้ง ไม่รู้จักการเลือกตั้ง การเลือกตั้งย่อมมีรถบรรทุก เฮ้อ.. มันก็จริง ๆ แต่ว่ากันว่า "รักเปรียบเหมือนไฟ" มันให้ความอบอุ่นแก่เราได้ แต่ก็เผาเรือนเราได้เช่นกัน การเลือกตั้งก็ไม่ต่างกัน มันให้ฉันทานุมัติจากคนในสังคมที่จะยุติการโต้แย้งที่ผู้คนในสังคม(การเมือง)มีอยู่ และความชอบธรรมในการปกครอง แต่มันก็ให้ชนวนความขัดแย้ง (หากไม่มีใครยอมใคร) และการ "อ้าง" ความชอบธรรมที่จะปกครองอีกเหมือนกัน
.
1
ขอเทพเจ้าแห่งความรัก จงอวยพรแก่ผู้มีรักทั้งมวลเถอะครับ ของพวกเขาจึงได้ดื่มกินน้ำหวานอันเต็มเปี่ยมอยู่ในรวงรัง อันเป็นผลผลิตจากแรงงานที่พวกเขาควรได้เพราะอุตส่าห์ทะนุถนอมมัน และห่างไกลจากเหล็กในอันมีพิษร้าย ที่อาจทำให้พวกเขาถึงตาย หรือเจ็บปางตาย ที่พูดอย่างนี้เพราะ ผู้ที่เคยถูกเหล็กในของรักทิ่มเอา ย่อมรู้ดีว่าพิษของมันทารุณเพียงใด
โฆษณา