15 พ.ค. 2023 เวลา 01:16 • การเมือง

พิธา" ประกาศชัยชนะ "ก้าวไกล" พร้อมแล้วเป็นนายกฯ คนที่ 30 แถลงเที่ยงนี้ตั้งรัฐบาล

🔸นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศความพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย โดยนัดแถลงชัยชนะศึกเลือกตั้ง 2566 ที่ชั้น 7 อาคารอนาคตใหม่เที่ยงวันนี้
3
🔸"พี่น้องประชาชนที่รัก วันนี้ผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ‘ชัด’ และ ‘พร้อม’ แล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย
16
🔸เรามีความฝัน ความหวัง แบบเดียวกัน และเราเชื่อเหมือนกันว่า ประเทศไทยที่เรารักจะดีกว่านี้ได้ ความเปลี่ยนแปลงเป็นไปได้ ถ้าเราเริ่มต้นลงมือทำตั้งแต่วันนี้... ความฝัน ความหวัง ของพวกเรานั้นค่อนข้าง "เรียบง่าย ตรงไปตรงมา"
16
🔸และไม่ว่าท่านจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับผม ผมก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีของท่าน ไม่ว่าท่านจะโหวตหรือไม่โหวตให้ผม ผมก็จะรับใช้ท่าน..." นายพิธา ทวิตข้อความทวิตเตอร์
19
🔸นายพิธา ยังระบุอีกว่า ณ ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าพรรคก้าวไกลได้รับความไว้วางใจอย่างล้นหลามจากประชาชนทั้งประเทศ ก้าวไกลจะเป็นพรรคสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล โปรดติดตามการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากพรรควันนี้เวลา 12.00 น. และจากนั้นในเวลา 17.30 น. จะขึ้นรถแห่ไปขอบคุณประชาชนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ลานคนเมือง
4
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์
โฆษณา