15 พ.ค. 2023 เวลา 12:11 • ท่องเที่ยว
Busan

เที่ยวเล่นเลียบชายหาด ตามเส้นทาง Sky Capsule [รถไฟปุ๊กปิ๊ก]

จุดเช็คอินสุดฮิตของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนปูซานเมืองชายทะเลในประเทศเกาหลีใต้ จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากการนั่ง Sky capsule ที่พี่ไทยเราเรียกให้น่ารักไปอีก รถไฟปุ๊กปิ๊ก item ใหม่เพิ่งเปิดหลังโควิด สีสีนสดใสและบางคันเพ้นท์ลายการ์ตูนน่ารัก ๆ
Haedundea Blue Line Park
เราเริ่มจากที่ท่องเที่ยวสุดฮิป Haedundea Blue Line Park หลายคนมุ่งตรงมาที่นี่ก็เพราะว่าอยากนั่งรถไฟปุ๊กปิ๊กหรือ sky capsule รถรางจิ๋วขนาด 2-4 ที่นั่ง นี่แหละ รถรางนี้จะวิ่งจากสถานี Mipo ถึง สถานี Cheongsapo โดยรถรางนี้ควรทำการจองไปล่วงหน้าทาง website หรือไปซื้อตั๋วหน้างานก็ได้ แต่ตั๋วอาจจะหมดหรืออาจจะต้องรอนานกว่าจะถึงคิวรอบเรา สามารถซื้อขาเดียว หรือไปกลับก็ได้
บะหมี่เกาหลี สตรีทฟู้ด
ก่อนจะไปต่อเรื่องรถไฟ เราขอคั่นโฆษณาเติมพลังวันใหม่กับมื้อสายๆ กับบะหมี่สไตล์เกาหลี อยู่ติดถนนด้านนอก Mipo stationBibim-Milmyeon (มิล-มยอน) บะหมี่เย็นราดซอสรสเผ็ดได้รสเปรี้ยวหวานเล็กน้อยอร่อยไม่เลี่ยนดี ส่วน Kalguksu บะหมี่ซุปใสใส่หอยและมันดู รสชาติน้ำซุปดีมาก ถ้าเป็นบ้านเราก็ต้องพูดว่ารสชาติเชงเชงมาก บะหมี่เหนียวนุ่มอร่อยทั้งสองชามเลย
📌 Cho-ryang Wheat Noodles , 19 Dalmaji-gil 62beon-gil, Haeundae-gu
Open: 10 AM–8:30 PM and 9.30 PM on Fri-Sat
คาเฟ่นั่งดาดฟ้า ชมรถไฟลอยฟ้า sky capsule
กลับมาต่อเรื่องรถไฟลอยฟ้า ใครไม่ได้นั่ง sky capsule ก็สามารถเก็บภาพความน่ารักของรถไฟปุ๊กปิ๊กนี้ได้ แค่แวะไปคาเฟ่เดินตามรางรถไฟมานิดเดียว ก็จะเจอคาเฟ่นี้ที่มีดาดฟ้า เห็นรถไฟปุ๊กปิ๊กวิ่งไปมาอย่างใกล้ชิด กาแฟอร่อยเลยนะ
📌 Dongbaek dessert cafe
18-19 Dalmaji-gil 104beon-gil, Haeundae-gu
รถไฟท่องเที่ยวเลียบชายหาด
อีก option นึง สำหรับคนไม่ค่อยปุ๊กปิ๊กอย่างเรา คือไปนั่งรถไฟท่องเที่ยว Haeundae Beach Train แทน รถไฟวิ่งเลียบหาดอยู่ด้านล่างของรถไฟปุ๊กปิ๊กนั่นเอง เราว่าโอเคเลยนะ สามารถลงแวะเที่ยวตามจุดต่างๆ รวมทั้งคาเฟ่และร้านอาหาร และวิ่งไปไกลกว่ารถไฟปุ๊กปิ๊กที่สุดปลายทางแค่ Cheongsapo Station
Beach train route: Mipo Station → Dalmaji Tunnel → Cheongsapo Station → Daritdol Observatory → Gudeokpo → Songjeong
เมนูสุดฮิต หอยย่าง
เราแอบอยากคุ้มค่าตั๋วนิดหน่อย เลยนั่ง Beach train สุดสาย จาก Mipo station ไปถึง Songjeong แล้วต้องลงก่อน เพื่อเดินไปต่อแถว ขึ้นรถไฟสายเดิม กลับมา ที่ Cheongsapo Station มีร้านซีฟู๊ดเรียงรายริมทะเลหลายร้านเลย ที่นี่จะเน้นเมนูหอย clam, scallop หอยเชลล์ไซส์ XL ย่าง ต่อมาก็คือพึ่งดวงสุ่มเลือกร้านที่ sense เราบอกว่าใช่ เรา landing ที่ร้าน “Hajinine” มีอาจุมม่ามาโชว์การปิ้งย่างหนึ่งรอบ แล้วที่เหลือพวกเราก็จัดการกันเอง
หอยตัวใหญ่มากเนื้อเยอะแบบโอโห้ เอามาตัดเป็นชิ้นๆ ใส่บนกระดาษฟอยล์ ใส้ชีส ไส้เห็ด อร่อยดี กุ้งก็สดๆ อร่อยมากแบบไม่ต้องพึ่งตามจิ้มอะไรเพิ่มเลย สนนราคามื้อนี้ตกคนละ 800 บาท เราว่าโอเคมากมาก
📌 Hajinine 151 Cheongsapo-ro, Haeundae-gu
คาเฟ่ริมทะเล ใกล้สกายวอล์ค Daritdol Observatory
จากร้านซีฟู๊ดจะเห็น ทางเดินลอยฟ้า Daritdol Observatory อยู่ไม่ไกล เดินไปได้ จุดประสงค์หลักของเรา คือไม่ใช่ไปเดิน skywalk แต่ไม่นั่งเล่นคาเฟ่ ริมหาด ที่เราเห็นจากบนรถไฟ ไม่ผิดหวังนะ วิวสวย เครื่องดื่ม เค้กไม่ได้แฟนซี coffee specialty อะไร บริการบ้านๆ เป็นกันเอง
โฆษณา