15 พ.ค. 2023 เวลา 13:28 • ท่องเที่ยว
เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์

ที่เที่ยวกรุงเทพริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดูพระอาทิตย์ตก ชมพลุกันที่ Asiatique

วันนี้จะพาไปเที่ยวกรุงเทพริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดูพระอาทิตย์ตก ชมพลุสุดอลังการกันที่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนท์ (Asiatique The Riverfront) ได้เวลาออกเดินทาง เริ่ม!
Sunset at Asiatique The Riverfront
บรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินบริเวณ Asiatique The Riverfront
เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนท์ (Asiatique The Riverfront) เรียกได้ว่าเป็นศูนย์การค้าแนวราบริมแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาของเรานั่นเอง บริเวณด้านในเค้าจะแบ่งโซนเป็นรูปแบบโกดัง ที่มีมากถึง 10 โกดังด้วยกัน กิน เที่ยว ช้อปกันได้แบบจุก ๆ
Asiatique Sky
Asiatique Sky
จุดที่เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คที่พลาดไม่ได้คือ ชิงช้าสวรรค์ “เอเชียทีค สกาย” มีระดับความสูงกว่า 60 เมตร Asiatique Sky สามารถมองเห็นวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาในมุมที่หาดูได้ยาก ต้องรีบมาเช็คอิน อีกมาตอนพระอาทิตย์ใกล้จะตกดิน ยิ่งสวยขึ้นไปอีก
Disney 100 Village at Asiatique
Disney 100 Village
สาวกเหล่าดิสนีย์ห้ามพลาด ช่วงนี้ที่เอเชียทีคเค้ากำลังมีงาน Disney 100 Village ฉลองครบรอบ 100 ปีของดิสนีย์ ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสเรื่องราวเหนือกาลเวลากว่า 100 ปี และตัวละครอันโด่งดังจาก เดอะ วอล์ท ดิสนีย์
โดยที่นี่เค้าจะมีจุดถ่ายรูปหลากหลายธีม เช่น The Rails of Animation, Enchanted Garden รวมถึงรูปปั้นมิกกี้และผองเพื่อน และพบกับโซนการจัดแสดงแสนสนุกและตื่นตาตื่นใจที่ Marvel Universe: The World Outside Your Window, Star Wars Experience และ Frozen Exhibition รวมไปถึง Pixar Putt สัมผัสประสบการณ์การเล่นมินิกอล์ฟที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Pixar
ส่วนใครที่เป็นสายช้อปห้ามพลาดโซนนี้ Disney Merchandise Hall ช้อปสินค้าของที่ระลึกจากดิสนีย์และสินค้าในธีม Disney100 อย่างจุใจ
วันที่และเวลาเปิด-ปิด : ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. 66 – 31 ก.ค. 66 นี้เท่านั้น (10.00-22.00 น.)
Fireworks display every Saturday
Fireworks display
และอย่างสุดท้ายที่ห้ามพลาด คือ การแสดงพลุสุดอลังการงานสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ฉลองครบรอบ 10 ปีริมโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะมีการจัดแสดงในทุกวันเสาร์ ยาวไปจนถึงสิ้นปีเลย
วันและเวลาจุดพลุ : ทุกวันเสาร์ เวลา 20.24 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. ไปจนถึงสิ้นปี
พิกัด : เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ (Asiatique The riverfront) 2194 ถ. เจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120
วิธีการเดินทางมายัง Asiatique
รถไฟฟ้า BTS : นั่งรถไฟฟ้าสายสีลม (สีน้ำเงิน) ลงสถานีสะพานตากสิน (S6) ทางออก 2 จากนั้นต่อ Shuttle Boat ของเอเชียทีคฟรี ( ให้บริการ16.00น.-23.30น. )
รถเมล์ (รถโดยสารประจำทาง) : รถเมล์สาย 17 (ปอ.) (AC) ,547 (ปอ.) (AC), 75
รถยนต์ส่วนตัว : ปักหมุดที่ Asiatique The Riverfront มีที่จอดรถ 2 จุด คือ
  • 1.
    อยู่ติดเอเชียทีค
  • 2.
    อยู่ตรงข้ามเอเชียทีค
ค่าบริการจอดรถชั่วโมงละ 20 บาท ไม่แนะนำ หากไม่จำเป็นเนื่องจากการจราจรค่อนข้างติดขัด
Asiatique The riverfront ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกการท่องเที่ยวในกรุงเทพที่อยากให้หลายๆ คนได้ลองมาเปิดประสบการณ์ที่นี่ดู จริงๆ เค้ายังมีกิจกรรมให้ทำอีกเพียบ สำหรับวันนี้ขอตัวไปเดินเล่น ถ่ายรูปชิค ๆ ก่อนน้า บ้ายบาย
โฆษณา