15 พ.ค. 2023 เวลา 22:45 • การเมือง
เจ้าของวลี "คนตาบอดที่ใหนจะกลัวเสือ" เป็นคนเริ่มต้นให้เกิดรอยร้าว.ไอ้หนุ่มเทคนิควลีเด็ด หยอดคำหวานจีบสาวไปทั่ว สาวก็หลงรักหัวปักหัวปำ โดยเข้าใจว่าตนรักไอ้หนุ่มเทคนิควลีเด็ดนั้นด้วยหัวใจที่รักจริง รักจากใจ...แต่สาวไม่เคยรู้เลยว่า ความรักครั้งนั้นสาวไม่ได้รักเพราะรัก แต่รักเพราะเขา"แสร้ง"ให้รัก..อนิจจาสาวตาบอด.."เธอรักหนุ่มเทคนิค"
รอยแตกรอยร้าว เป็นจุดอ่อนให้มอดให้ปลวกเข้าทำลาย ปลวกพวกนี้มันจ้องอยู่ทุกมุมโลก มันเจาะเองไม่ได้.ก็จะหาพวกมอดเป็นลูกมือ ทีมงานแมงภู่ แมงหมาบ้าเข้าสมทบ เพื่อสร้างรอยแตก รอยแยก รอยผุพัง "เพราะมันดำรงชีพและขยายอาณาจักรด้วยซากบ้านที่ผุพัง" การทำให้บ้านพังคืองาน คือประโยชน์โดยตรงขอมัน
บ้านไม้เรือนไทยที่มันจ้องมานาน บัดนี้มีรอยแตกให้เห็นแล้ว.สาวตาบอดกับหนุ่มเทคนิคสมสู่กันจนเสาบ้านร้าว. แต่อุปสรรค์อยู่ที่ เป็นบ้านที่มี "ตะปู" เป็นเครื่องยึดโยงส่วนประกอบทั้งหกสิบกว่าชิ้นใว้ ถ้าทำลายตะปูที่ยึดโยงไม้แต่ละท่อนได้ บ้านจะหมดความแข็งแรง เด็กน้อยพยานรักลูกของสาวตาบอดขย่มซ้ำไม่กี่ทีก็พัง ถูกแดดฝนให้กัดกินได้ง่าย...ปลวกมันรู้ดี
ถ้าคนในบ้านไม่รู้จักปลวก การทำงาน และสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อปลวก...เห็นทีบ้านคงพังลงมาก่อนจึงจะเข้าใจ...ว่าปลวกมันกัดกินอย่างไร
1
โฆษณา