16 พ.ค. 2023 เวลา 06:25 • การเมือง
Natureplant Commerce
อืมม์ 🤔 ... ผมว่า มันก็แล้วแต่ว่า เราจะให้รัฐบาลดิจิตอลของเราเป็นรัฐบาลแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด หรือรัฐบาลแบบอิสระเสรีมีส่วนร่วมอีกน่ะแหละครับ การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพอาจไม่ได้หมายถึงการปกครองที่ดี หรือหากหมายถึงถึงการปกครองที่ดี ก็อาจไม่ได้หมายความว่าผู้ถกปกครองจะได้รับผลดี หรือหากหมายความว่าผู้ถูกปกครองก็ได้รับผลดีด้วย ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะรับรู้ผลดีนั้นและมีความพอใจ
.
คนก็เป็นอย่างนี้แหล่ะครับ นิทานเรื่องกบเลือกนาย ๆ นั่น ความหมายดั้งเดิมของมันชัดเจน (ไม่ใช่อย่างประดิษฐ์ใหม่กันให้เลอะเลือนอย่างทุกวันนี้) "ประชาชนไม่ได้พอใจอะไรง่าย ๆ นอกจาก "ความพอใจ" ของเราเอง แม้ว่าความพอใจนั้นในที่สุดอาจจะนำความหายนะมาสู่สังคมกบของเราก็ตาม"
.
แต่ก็นั่นล่ะนะ... ประเด็นของคนสมัยนี้ไม่ค่อยสนใจนักแล้วว่า จะหาสิ่งที่เราพอใจที่สุดได้ยังไง? (เพราะเอาจริง ๆ เรารู้สึกว่ามันหาได้ไม่ยากนัก หากอยากจะหา) แต่กบสมัยนี้พากันสนใจว่า จะแสวงหาสิ่งที่เราพอใจไปเรื่อย ๆ ได้ยังไงโดยที่เทพเจ้าจะไม่ส่งงูมาให้เรา?
โฆษณา