16 พ.ค. 2023 เวลา 13:32 • การเมือง
Natureplant Commerce
รัฐบาลDigital ในอนาคตเป็นรัฐบาลที่รวบทุกคำหรู ICT/ information technology /Tecnologyๆๆๆๆๆๆมากมาย เพื่อให้เกิดการบูรณาการระบบที่มี่ความเป็นเอกภาพในเรื่องการบริหารจัดการข้อมูลความรู้ ที่เรามองว่าเป็นCore Data Base ด้วยภาษาดิจิทัล หรือเรียกการUtilize internet of Things-IOT
อย่างไรก็ดี ระบบดิจิทัลที่ว่าอาจครอบคลุมให้เกิดประโยชน์สูงสุดตอบสนองการบริหารจัดการประเทศที่ทันสมัยได้มากเกือบทั้งหมดหรือทั้งหมดแต่นะ แต่ระบบที่ทันสมัยกับบริบทการพัฒนาความรู้ศักยภาพประชาชนยังมีGapซึ่งจำเป็นต้องให้มีความมั่นใจว่าดิจิตัลจะเป็นผู้ช่วยมือดีหรือทำลายระบบความยุติธรรมไปโดยสิ้นเชิง กับประชาชนที่ตามความก้าวหน้าไม่ทัน
ต้องไม่ลืมว่ามนุษย์-คน เป็นผู้สร้างกำหนดคำสั่ง เคลื่อนไหวระบบปฎิบัติการยิ่งคนนรุ่นใหม่Digital Man Specializeก็เป็นคนที่สั่ง ป้อนคำสั่งประมวลผลเบี่ยงเบนแบบแฮกเกอร์ ได้แบบลึกล้ำเกินกว่าคนทั่วไปจะล่วงรู้ขนาดอเมริกายักษ์ใหญ่ยังสามารถแอบฟังข้อมูลของทุกชาติได้ ไอ้แค่ระบบเลือกตั้งหวานมากครับ
ตัวอย่างที่ดินบ้านเรายังต้องอนุรักษ์Conservative Operation Systemเวลาซื้อขายที่กันทำไมต้องค้นกระดาษเก่าเคอะออกมาเขียนด้วยมือ ถ่ายเป็นไมโครฟิล์มไว้ยืนยัน ก็เพราะที่ดิน 1000ไร่ผมอาจหายไปในข้ามคืน
"ระบบได้รับคำสั่ง ซึ่งประกอบด้วยใบมอบฉันทะ ใบมอบอำนาจ เอกสานแสดงความจำนงค์ ในการมอบที่ดินให้ นายนาง...และได้ปรับฐานข้อมูลระบบเรียบร้อยแล้ว....."
ถ้าผู้ซื้อผู้ขายไม่ไปเซ็นต์ยื่นหมูยื่นแมวกัน ตายเลยโอละพ่อ!
ทุกอย่างดิจิตัลทำแทนได้เกือบทั้งหมด แต่ถ้าการใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว จะมีระบบควบคุมอย่างไรเหนือฟ้ายังมีฟ้าสูงอีก เซียนก็มียอดเซียน คะแนนเราเลือกไว้อาจวิ่งไปประมวลในระบบแล้วออกมาเป็นคนอื่นๆก็ได้ ระบบDigitซับซ้อนมากๆครับ
1
นี่ถ้าเป็นควอนตัมอีกไม่ปวดหัวกันเป็นประเทศๆรึ ถอดรหัสทุกอย่างเข้าถึงได้ไม่กีวินาที เงินในกระเป๋าดิจิตัล รหัสเครื่องเพชร พระเครื่อง โฉนด พินัยกรรม รหัสตูเซฟรหัสคริปโต มันเลยครับพ่อ
เห็นด้วยนะครับกับรัฐบาลดิจิตัล แต่บางอย่างต้อง Manualital ทำด้วยมือ
เพราะบ้านเรายังจำเป็น จนกว่าจะมีการยืนยันยอมรับระบบกันทุกฝ่ายจนไม่มีรูแมงหวี่เลย อันนั้นจึงจะ OK ฉันทามติทั้งประเทศ
โฆษณา