17 พ.ค. 2023 เวลา 03:17 • ท่องเที่ยว
Smögen

หมู่บ้าน Smögen

สวีเดนเป็นประเทศที่มีความน่าสนใจและน่าไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หากใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวแล้วล่ะก็วันนี้เราอยากมาแนะนำสถนที่หนึ่งในประเทศนี้นั่นก็คือ หมู่บ้านสโมเกนนั่นเอง
สโมเกน (Smögen) เป็นเมืองบนชายฝั่งตะวันตกของสวีเดนตั้งอยู่ในเขตเทศบาล Sotenäs เมือง Västra Götaland
เมืองนี้ได้ถูกขนานนามว่าเป็น เมืองแห่งฤดูร้อน (Summer Town) แห่งชายฝั่งทะเลตะวันตกของสวีเดน
สโมเกนเป็นหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็ก มีทั้งบ้านของชาวประมง และบ้านพักผ่อนตากอากาศ
สโมเกนมีสภาพชายฝั่งที่เป็นโขดหินแกรนิต มีหน้าผาที่เป็นหินล้วน ๆ อยู่ติดริมทะเล
ถึงแม้ว่าจะมีผู้คนอาศัยอยู่จริงๆตลอดปีไม่ถึงสองพันคน แต่เมื่อพอถึงช่วงซัมเมอร์หรือฤดูร้อนจะมีประชาการเพิ่มมากขึ้นหลายเท่า
ชาวสวีเดนที่มีบ้านพักร้อนที่นี่ก็จะกลับมาพัก รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามากินเที่ยว และพักผ่อนในช่วงวันหยุดด้วย ทำให้ช่วงฤดูร้อนเป็นช่วงที่คึกคักที่สุดของปี
บริเวณท่าเรือท่าเรือสโมเกน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว มีชีวิตชีวามากที่สุดในช่วงซัมเมอร์ มักจะมีผู้คนหนาแน่นมากในเดือนกรกฎาคมยาวไปจนถึงต้นเดือนสิงหาคม
เรือหลายลำจอดเรียงตามแนวท่าเรือ ข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และร้านกาแฟ มากมาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยว
สโมเกนมีทิวทัศน์ที่ดีที่สุดบนชายฝั่งตะวันตกของสวีเดนอีกด้วย ถึงแม้ว่าบางวันมันจะมีเมฆเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่วิวของบ้านเรือก็ยังคงสวยงามเสมอ
กิจกรรมของนักท่องเที่ยวที่นิยมทำกันก็คือ แล่นเรือใบเรือยนต์ ดำน้ำ ว่ายน้ำ และกีฬาทางน้ำอื่นๆ คนที่ร่ำรวยหลายคนมาที่นี่โดยเรือยอชท์เพื่อจัดปาร์ตี้สังสรรค์
ใครที่เคยไปมาแล้วรู้สึกยังไงบ้างคะ ตัวเรารู้สึกว่าอยากลองไปเห็นบ้านจริงๆสักครั้งเลย อยากรู้ว่า ของจริงมันจะเป็นยังไง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา