23 พ.ค. 2023 เวลา 01:12 • ความงาม

5 เคล็ดลับการดูแลผิวหน้าที่ใครๆก็ควรรู้

ถ้าเลือกได้ใครๆก็ต้องอยากมีผิวสวย ดูเปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดีอยู่แล้วแต่บางครั้งขั้นตอนการดูแลผิวหน้าของเราก็ดูจะยุ่งยากหลายขั้นตอนเหลือเกินวันนี้เรามาสรุปขั้นตอนให้เหลือเพียง 5 เคล็ดลับที่ไม่ว่าใครก็ทำได้เพื่อให้ผิวหน้าสวย สุขภาพดี จะมีอะไรบ้างมาดูกัน
1.ทำความสะอาดผิวด้วยคลีนเซอร์ที่ดี : การทำความสะอาดผิวหน้าเป็นขั้นตอนแรกและสำคัญที่สุดของขั้นตอนการดูแลผิวหน้า เพราะจะช่วยขจัดสิ่งสกปรก น้ำมัน และสิ่งสกปรกออกจากผิว ทำให้สกินแคร์ที่เราจะใช้บำรุงต่อ ซึมผ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควรเลือกคลีนเซอร์ที่อ่อนโยน เหมาะกับสภาพผิวของคุณและล้างหน้าวันละสองครั้ง
2.ทำให้หน้าชุ่มชื้นอยู่เสมอ : การให้ความชุ่มชื้นเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ผิวของคุณชุ่มชื้นและป้องกันความแห้งกร้านและลอกเป็นขุย เลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณและใช้วันละสองครั้งหลังล้างหน้า
3.ใช้ครีมกันแดดทุกวัน : แสงแดดคือสาเหตุหลักที่ทำให้หน้าของเราแก่ก่อนวัยและเป็นตัวการทำร้ายผิว ดังนั้นเราควรปกป้องผิวหน้าด้วยการทาครีมกันแดดในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่ควรทาน้อยน้อยเกินไป และครีมกันแดดควรมีค่ามากกว่า SPF30 ทุกวันแม้ในวันที่มีเมฆมาก
4.ขัดผิวเป็นประจำ : การขัดผิวช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและส่งเสริมการผลัดเซลล์ ซึ่งสามารถช่วยเผยผิวที่เรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น เลือกผลิตภัณฑ์ขัดผิวที่เหมาะกับสภาพผิวและใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง
5.ดื่มน้ำบ่อยๆและรับประทานอาหารที่ทำให้ร่างกายมีความสมดุล: ความชุ่มชื้นและโภชนาการที่ดีเป็นสิ่งสำคัญช่วยรักษาผิวหน้าให้ดูมีสุขภาพดี การดื่มน้ำด้วยการจิบน้ำบ่อยๆตลอดทั้งวัน และรับประทานอาหารที่ช่วยรักษาสมดุลซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในผลไม้ ผัก และไขมันดี
หากคุณทำตามเคล็ดลับการดูแลผิวทั้ง 5 ข้อนี้ คุณจะได้ผิวที่เปล่งปลั่งและดูสุขภาพดีที่คุณจะหลงรักทุกครั้งที่ส่องกระจก โปรดจำไว้ว่าความสม่ำเสมอเป็นกุญแจสำคัญในการดูแลผิว ดังนั้นจงอดทนและปฏิบัติตามกิจวัตรประจำวันของคุณเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
โฆษณา