18 พ.ค. 2023 เวลา 08:43 • การเมือง
ถึงเวลาที่ควร ให้โอกาสคนรุ่นใหม่เขาได้ทำงาน ได้แล้ว ไม่แน่นะประเทศไทยอาจมีทิศทางการพัฒนา ต่อยอดหรือเติมใหม่ สร้างเสริมที่ดีขึ้นกว่าเดิม รัฐธรรมนูญก็เขียนด้วยคนการเมือง อาจมีแนวคิดเป็นกลางแต่แรก หรือไม่เป็นไปอย่างนั้นแต่แรกก็ได้ แต่วันนี้เสียงสิทธิ์ เสียงที่มีคุณค่า ในสายตาของคนในสังคม
อาจต้องการส่งเสียงร้องขอให้เปลี่ยนแปลง ให้โอกาส ทดสอบ ทดลอง หรือฝากความหวัง ให้ช่วยสร้างช่วยพัฒนาที่ผ่านมาในวันนี้ ให้มั่นคงแข็งแรงต่อไป ก็เห็นด้วยนะครับที่จะมองข้ามกติกา มารยาท กฎหมาย หรือหลักการ จนไม่ถูกมองว่า
วางคำเขียนเพื่อปัดป้อง ขัดขวาง เหยียบย่ำ ราวีกัน แม้ว่าอาจไม่มีความขาวสะอาดในผ้าขาว100%ก็ตามในกระบวนการเลือกเพื่อตั้งในทุกๆฝ่าย(ห้ามเถียง)แม้กระทั่งในใจ อย่างไรก็ดีประเทศต้องไปต่อ
จะอายพม่าลาวกัมพูชา เขาแย่ละหายใจลดหลังละ คิดๆๆๆๆช่วยกันบ้าง จูบปากก็อย่าไปกัดปากเขาเลือดออก มันเจ็บจะไปต่ออย่างไรด้วยวิธีการใด คนเก่งเต็มไปหมด คนเก่งตะโกนเสียงประเทศไทยดังๆสุดคอออกมาหน่อยซิ ไม่ใช่หลบอยู่ในลำคอ หรือรางใส่อาหารคอย หมูๆไม่มีศักดิ์ศรี
ไม่รู้แกล้งฉลาดแกล้งเก่งกันรึเปล่า?น้อ สมองไม่เก่งชอบคิดให้กำลังใจทุกฝ่าย โดยเฉพาะประเทศไทย แผ่นดินบริสทธิ์ที่ไม่รู้เรื่องอะไรกับใครเลย
ทุกคนเป็นเจ้าของ มีอะไรในชม.นี้ที่เป็นทางออกที่ดีและควรเป็นที่สุดสำหรับอนาคตของประเทศและความมุ่งหวังของประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมกัน
รัฐบาลวันนึงก็เป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายค้านวันนึงก็กลายเป็นรัฐบาล ในสังคมคนการเมืองมองแค่ จะเป็นฝ่ายรัฐบาล ดังนั้นไม่มีรัฐบาลที่แท้จริงแท้แน่นอน มีแต่การผ่องถ่ายเปลี่ยนแปลงอำนาจบริหารประเทศ
ประชาชนเสียอีกคิดว่า :
"ใครก็ได้พรรคไหนก็ได้กลุ่มไหนก็ได้ ช่วยประชาชนให้พ้นปัญหาต่างๆเสียทีเถอะ"
กี่ครั้งกี่หนก็แย่งชิงคลุกฝุ่นกัน แบบประชาชนไม่เคยจะได้ประโยชน์อะไรด้วยเลย
น่าสงสารจริงๆ
โฆษณา