19 พ.ค. 2023 เวลา 13:55 • ไลฟ์สไตล์

คนเราไม่ได้สมบูรณ์สักทุกอย่างจริงๆ

เคยสังเกตมั้ยอวัยวะเราที่มี 2 ส่วนล้วนไม่เท่ากันสักทีเดียว
ตาของฉันไม่เท่ากัน หูของฉันไม่เท่ากัน อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะเราไม่เหมือนเขาแน่นอน จะดีจะร้ายก็คนละแบบ คนที่ตัดสินทุกอย่างคือตัวเราเอง
คนที่เลือกคือตัวเราเอง
2
ทิ้งความทุกข์นั้นซะ! ปล่อยผ่านมันไป ยิ้มให้คนที่พร้อมยิ้มให้กับเธอดีกว่า
เรามีสิทธิ์ที่จะรู้สึกโกรธ โมโห เวลาเขาตำหนิ
แต่ย้อนเวลากลับไปเราก็ทำเช่นเดิมอยู่ดี
นี่แหละคือสิ่งที่เราไม่เคยเสียใจ
Hona
เวลาไม่เคยรอให้ฉันเสียใจ เวลาไม่เคยใจร้ายกับใคร
ทุกครั้งที่โทษว่าไม่มีเวลา เพราะว่าเรากำลังคิดว่าเวลาเป็นของที่เราครอบครองกำหนดได้
ความสุขที่เราเฝ้ารอและถามว่าทำไมฉันไม่มีความสุข จริงๆแล้วเราลืมไปว่าสิ่งเล็กๆน้อยๆรอบตัวเรานั้นสร้างความสุขให้เราเสมอ เพียงแค่ความทุกข์ใจเท่านั้นที่บดบังให้เรามองข้ามไป
ธรรมชาติจะบำบัดจิตใจเราให้ดีขึ้น เพราะทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นล้วนเป็นไปตามธรรมชาตินั้นๆทั้งสิ้น
เมื่อไหร่ที่ไม่ไหวขอเพียงเธอยื่นมือขอความช่วยเหลือ เพราะมีอีกมือหนึ่งที่พร้อมจับมือเธอเดินไปด้วยกัน
วันจากย่อมมาหาในสักวัน วันนี้ที่ยังอยู่เก็บเกี่ยวความสุข ความรัก ความรู้สึกดีๆนั้นไว้อย่าลืมเลือน
แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ เราพร้อมรับฟังทุกเรื่อง
มาถึงจุดนี้ได้ต้องขอบคุณคนรอบข้างที่คอยรับหังเราเช่นกัน
โฆษณา