19 พ.ค. 2023 เวลา 16:08 • การเมือง

!!! ก้าวไกลฐานกองเชียร์เดือดจุดยืนออกทะเล

ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เมื่อช่วงบายที่ผ่านมามีข่าวออกมาว่าพรรคก้าวไกลได้ดีลกับพรรคชาติพัฒนากล้าเพื่อให้ร่วมรัฐบาลก้าวไกลโดยมี 2 เสียง
1
เวลาประมาณ 19.30 น. เริ่มมีแฮชแท็ก ไม่เอาชาติพัฒนากล้า โดยมีแฟนคลับก้าวไกลจำนวนมากรวมถึงผู้สนับสนุนก้าวไกลออกมาแสดงความเห็นอย่างหลอกหลายแต่โดยรวมพูดถึงไปในทางที่ไม่ค่อยดีหน่อย
ต่อมากระแสเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆโดยเนื้อหาส่วนใหญ่คือการที่ชาติพัฒนากล้ามีกรณ์อยู่ในพรรคซึ่งมีอุดมการณ์ต่างจากผุ้สนับสนุนก้าวไกลทั้งในอดีตเคยเป็นคนเป่านกหวีดต่อต้านระบบประชาธิปไตย
การที่ก้าวไกลเดินเกมเช่นนี้ถือเป็นการเดินผิดก้าวหรือไม่เพราะการทำเช่นไม่ต่างจากการตบหน้ากองเชียร์และกลับไปเข้าทางพรรคเพื่อไทยพอสมควรครั้งนี้ทำให้ก้าวไกลเกิดความไม่ไว้วางใจจากภาคประชาชนเป็นอย่างมาก
กระทั่งดันให้แฮชแท็ก #ชาติพัฒนากล้า และ #มีกรณ์ไม่มีกู ขึ้นเทรนด์ฮิตอันดับหนึ่ง กระทั่งออกมาชี้แจงว่าพรรคขอน้อมรับคำวิจารณ์จากทุกท่าน และขอชี้แจงว่าการพูดคุยกับพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นไปบนหลักการว่าพรรคชาติพัฒนากล้าจะโหวตให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลตามฉันทามติของประชาชนได้ ส่วนการร่วมรัฐบาล จะเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดในข้อตกลงร่วม หรือ MOU ซึ่งนโยบายและจุดยืนของพรรคก้าวไกลจะเป็นเงื่อนไขหลักในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล
เจี๊ยบ อมรัตน์ โพสต์ฉากสีดำ ลั่น ‘ไม่สบายใจอย่างยิ่ง’ หลังก.ก.โดนถล่มจับมือ ชพก.
2
โฆษณา