20 พ.ค. 2023 เวลา 07:36 • หนังสือ

เด็กหญิงเอยจงจุดไม้ขีดไฟแห่งความทะเยอทะยานเถิด:หนูน้อยหมวกแดงพบศพระหว่างเดินทาง

หนูน้อยหมวกแดงพบศพระหว่างเดินทาง
เป็นนิยายสืบสวนสอบสวนที่นักเขียนนำเทพนิยายที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลกจำนวนห้าเรื่อง ได้แก่ หนูน้อยหมวกแดง, ซินเดอเรลล่า, ฮันเซลและเกรเทล, เจ้าหญิงนิทรา และเด็กหญิงขายไม้ขีดไฟ
ถูกนำมาดัดแปลงให้เป็นนิยานแนวสืบสวน สอบสวน ใส่กลอุบายอันซับซ้อนแยบคายในทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น
เป็นการนำเทพนิยายมาผสมผสานกับเรื่องราวที่แต่งขึ้นมาใหม่ให้อรรถรสแบบญี่ปุ่นอย่างลงตัวจนคว้าอันดับ 1 หนังสือที่คนอยากอ่านมากที่สุดจากเว็บไซต์ bookmeter.com
หลาย ๆ คนรู้จักเรื่องราวของหนูน้อยหมวกแดงมาแล้วทั้งจากเทพนิยาย นิทานสำหรับเด็ก และยังมีการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อีกหลายเวอร์ชั่น
มาถึงตอนนี้หนูน้อยหมวกแดงมีภารกิจต้องเดินทางไปส่งคุกกี้กับไวน์ยังเมืองชูเปนเฮเกน และผจญกับเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ใจ เธอได้พบเจอกับเหล่าตัวละครจากเทพนิยายเรื่องต่าง ๆ รวมทั้งคดีฆาตกรรมที่เธอต้องเข้าไปเป็นหนึ่งในผู้ร่วมไขคดีปริศนามากมาย
เมื่อรถม้าฟักทองที่พาเจ้าหญิงซินเดอเรลล่าไปส่งที่งานเลี้ยงเต้นรำที่ปราสาทของเจ้าชายในคืนนั้นเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน รถม้าที่บังคับโดยสารถีหนูไปชนคนตาย เช่นนั้นแล้วเขาคือฆาตกรหรือเป็นเพียงแพะรับบาปในคดีอำพรางนี้กันแน่
แล้วจู่ ๆ เจ้าหญิงออโรร่าซึ่งหลับไหลอยู่ในห้วงนิทรามาอย่างยาวนานก็ถูกลักพาตัวไปจากหอคอยบนปราสาทสูงที่ถูกปิดล้อมไว้อย่างแน่นหนาเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร
แม่เลี้ยงใจร้ายของสองพี่น้องฮันเซลกับเกรเทลถูกสังหารภายในบ้านขนมหวานซึ่งอยู่ในสภาพปิดตาย คนร้ายจะเป็นใครและหนีออกจากบ้านไปได้อย่างไร
หนูน้อยหมวกแดงที่บังเอิญไปเจอกับเหตุการณ์ต่างๆต้องสวมบทบาทเป็นนักสืบจำเป็นเพื่อไขคดีที่เกิดขึ้นไม่หยุดหย่อน
ทว่าปริศนาลึกลับที่สุดกลับซ่อนอยู่ในจุดประสงค์ของการออกเดินทางครั้งนี้ !!!?
ภาพปกหลัง หนูน้อยหมวกแดงพบศพระหว่างเดินทาง
ชื่อหนังสือ : หนูน้อยหมวกแดงพบศพระหว่างเดินทาง
เขียนโดย : อาโอยากิ อาอิโตะ
แปลโดย : ปิยะวรรณ ทรัพย์สำรวม
สำนักพิมพ์ Humming books
จำนวน 272 หน้า
ราคา 285 บาท
ถือเป็นผลงานที่น่าสนใจศึกษาเป็นแนวทางในการเขียนอีกเล่มหนึ่งก็ว่าได้ค่ะ กับการผสมผสานเทพนิยาย ที่เป็นเรื่องเหลือเชื่ออยู่แล้ว มาจินตนาการดัดแปลงให้เป็นไปในแนวทางสืบสวนที่ร่วมสมัย
ยิ่งใครที่เคยรู้จักเรื่องราวต่าง ๆ มาแล้ว พออ่านเล่มนี้ก็มีบ้างที่แอบลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับเจ้าหญิงที่เรารัก
พลาดไม่ได้เลยนะคะ สำหรับใครที่เป็นแฟนหนัง ละคร นิยายแนวสืบสวน ไขคดีฆาตกรรม ปริศนาที่ต้องมีใครสักคนเข้ามาแก้ปมต่าง ๆ และอีกมากมายเรื่องราวที่ชวนให้ตั้งข้อสงสัย
"จะเกิดอะไรขึ้น ถ้า ?"
ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ให้หนูน้อยหมวกแดงด้วยนะทุกคน
แล้วพบกันใหม่
ขอบคุณค่ะ
ผู้สังเกตการณ์
ภาพนางแบบ และหนังสือ หนูน้อยหมวกแดงพบศพระหว่างเดินทาง
โฆษณา