27 พ.ค. 2023 เวลา 09:05 • ปรัชญา

#กำเนิดไบโอดีเซลและเชื้อเพลิงชีวภาพ

ด้วยวิธีการที่นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมพูดถึงเชื้อเพลิงชีวภาพในทุกวันนี้ พวกเราหลายคนคิดว่านี้เป็นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ แต่นั่นไม่เป็นความจริง เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นแรกใช้น้ำมันไบโอดีเซลซึ่งมาจากพืช เช่น น้ำมันถั่วเหลืองเครื่องยนต์ดีเซลถูกประดิษฐ์ขึ้นในศตวรรษที่ 19 โดยรูดอล์ฟ ดีเซล
ซึ่งใช้ชื่อว่าไบโอดีเซลและน้ำมันดีเซล เครื่องยนต์ไบโอดีเซลของเขามีไว้สำหรับเกษตรกรในพื้นที่ห่างไกลและด้อยการพัฒนาที่ไม่มีน้ำมัน โชคไม่ดีที่ Rudolph Diesel ไม่สามารถติดตามสิ่งประดิษฐ์ของเขาได้ในขณะที่เขาเสียชีวิตอย่างลึกลับในปี 1913 ไม่มีใครรู้สาเหตุการตายของเขา
แต่หลายคนเชื่อว่ารัฐบาลเยอรมันฆ่าเขา เนื่องจากอังกฤษไม่ได้เครื่องยนต์ดีเซล ไม่นานหลังจากการเสียชีวิตของ Diesel การกลั่นน้ำมัก็เป็นไปได้ หลังจากนั้นน้ำมันเบนซิน น้ำมันก๊าด น้ำมันดีเซล และเชื้อเพลิงอื่น ๆ ก็สามารถกลั่นเป็นน้ำมันได้ เครื่องยนต์ดีเซลจึงได้รับการดัดแปลงให้ใช้กับน้ำมันดีเซลที่มีราคาถูกและมีจำนวนมาก ในขณะที่การใช้ไบโอดีเซลลดลง
“บางครั้งการสูญเสียก็ไม่ใช่จุดสิ้นสุด”
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่Facebook : https://www.facebook.com/fromthisstarBlockdit : https://www.blockdit.com/fromthisstarYoutube : https://www.youtube.com/channel/UCnJ-nawjrUuhDDiLLrOHQAwInstagram : https://www.instagram.com/fromthisstar/TikTok: https://vt.tiktok.com/ZSJSpnyCT/ หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย #เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา