21 พ.ค. 2023 เวลา 01:15 • ข่าวรอบโลก

Marshall & Millions สุนัขที่ถูกตำรวจยิงตายอย่างไม่เป็นธรรม

** เรื่องราวนี้อาจสร้างความสะเทือนใจให้แก่คนที่รักสัตว์ **
เริ่มเรื่อง
1. มาร์แชลวัย 3ปี และ มิลเลี่ยนวัย 9เดือน เป็นสุนัขพันธ์พิทบลูซึ่งมีเจ้าของเป็นชายชาวอังกฤษวัย 46ปีคนหนึ่ง ทั้งสามอาศัยอยู่ในลอนดอนและมักจะไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ ๆ
2. เช้าวันหนึ่งขณะที่ มาร์แชล , มิลเลี่ยน และเจ้าของยืนอยู่บนฟุตบาท ในขณะนั้นเองก็มีป้าคนหนึ่งที่เดินอยู่แถวนั้นทำสุนัขที่เธอจูงมาหลุดมือ สุนัขของป้าก็วิ่งหนีเจ้าของมาเจอกับ มาร์แชลและมิลเลี่ยน
3. ด้วยความที่สุนัขของป้าตัวเล็กกว่ามาร์แชลและมิลเลี่ยน มันก็เลยทำให้สุนัขป้าตกใจจนร้องเสียงหลงออกมา (แต่มาร์แชลและมิลเลี่ยนยืนอยู่เฉย ๆนะ)
4. หลังจากนั้นป้าเจ้าของสุนัขก้รีบวิ่งที่คว้าตัวของสุนัขตัวเองที่ร้องเสียงหลงขึ้นมาพร้อมกับกรี๊ด ๆ ๆ พร้อมกับโวยวายใส่ มาร์แชล, มิลเลี่ยน และคุณผู้ชายที่เป็นเจ้าของสุนัข .. จากนั้นป้าก็รีบเดินทางไปแจ้งความต่อตำรวจ
ตำรวจขนกำลังมาเกือบ 10 นาย
5. ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ (ปืนสั้น ปืนลูกซอง ปืนช็อตไฟฟ้า กระบองเหล็ก กระบองช็อตไฟฟ้า) ก็ได้เดินทางมาเพื่อพบกับชายที่เป็นเจ้าของสุนัข
6. สุนัขทั้งสองที่เห็นว่าเจ้าของตัวเองถูกคนจำนวนมากมาล้อมและดูจะไม่เป็นมิตรก็ได้ทำการเห่าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้านของเจ้าของสุนัขก็พยายามดึงสายจูงของสุนัขทั้งสองเพื่อให้สงบลง
7. ทุกอย่างมันชุลมุนมาก เพราะเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมถอยแถมยังตั้งท่าจะเข้าจู่โจม สุนัขทั้งสองก็พยายามกระโจนใส่เจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ จนสุดท้ายเจ้าของสุนัขก็สู้แรงไม่ไหวและสุนัขของเขาก็หลุดออกจากควบคุม
8. เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นแบบนั้นก็ได้ใช้ปืนลูกซองยิงเข้าใส่ 1 ในสุนัขที่กระโจมมาจนมันนอนแน่นิ่งไป ส่วนเจ้าของที่พยายามจะเข้าไปขวางก็ถูกยิงด้วยปืนช็อตไฟฟ้าก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่กดลงไปนอนกับพื้น
1
9. ส่วนสุนัขอีกตัวที่พยายามจะวิ่งหนีกลับไปหาเจ้าของก็ถูกเจ้าหน้าที่วิ่งตามมายิงจนถึงแก่ชีวิต
1
โลกออนไลน์เดือด
10. ด้วยความที่จุดเกิดเหตุเป็นย่านที่พักอาศัย จึงทำให้มีผู้คนจำนวนมากถ่ายคลิปเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้ตั้งแต่ต้นจนจบ และหลังจากที่หลายคนได้ดูคลิปแล้วกระแสก็เป็นไปในทางเดียวกันคือ มองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกิดกว่าเหตุและป้าที่แจ้งความก็ถูกมองว่าแจ้งความเท็จ
11. สาเหตุที่ป้าถูกมองว่าแจ้งความเท็จเพราะภายหลังได้มีคลิปหลักฐานออกมาว่ามาร์แชลและมิลเลี่ยนไม่ได้ทำอะไรสุนัขของป้าเลยสักนิด (เหตุการณ์เป็นไปตามข้อ 2,3,4)
สามีป้าขอความเป็นธรรม
12. สามีของป้าก็ออกมาพูดว่า ภรรยาของเขาไม่มีความต้องการให้ตำรวจทำถึงขนาดนี้ แค่ต้องการให้ไปตักเตือนเฉย ๆ ตอนนี้ภรรยาของเขาบอบช้ำมากเพราะถูกมองว่าเป็นต้นเหตุทำให้ มาร์แชลและมิลเลี่ยน ตาย
ส่วนเรื่องราวต่อจากนี้ก็คงต้องตามดูต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
เพราะในโลกออนไลน์ก็ได้มีการทำแคมเปญใน https://www.change.org/ ในหัวข้อว่า ร่วมกันรณรงค์ให้ดำเนินคดีกับตำรวจที่สังหารสุนัขทั้งสองอย่างป่าเถื่อน
ตอนนี้มีผู้ร่วมลงชื่อในแคมเปณนี้ทะลุ 1 ล้านรายชื่อเป็นที่เรียบร้อย
อ้างอิง
Twitter #JusticeForMarshallandMillions
โฆษณา