21 พ.ค. 2023 เวลา 06:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Guardians of the Galaxy Vol. 3 (2023) - ปิดฉากไตรภาคแก๊งค์สามช่าพิทักษ์จักรวาล

กำกับโดย James Gunn
สวัสดีครับทุกท่าน ! หลังจากที่ล่าสุด มีโอกาสได้ชม Guardians of the Galaxy Vol. 3 (2023) ตัวผมเคยดู GOTG แค่ภาค 1 ซึ่งยังไม่ถึงกับชอบมาก เนื่องจากพอจะรู้เรื่องราวในจักวาล MCU มาบ้าง เลยข้ามมาดูภาค 3 ปรากฏว่า ภาคนี้เป็นภาคที่ประทับใจมากเลยทีเดียว 🤣
[ เรื่องย่อ ]
เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากสงครามกับธานอสสิ้นสุดลง เกิดเรื่องราวบางอย่างที่ทำให้ "ร็อคเกต (Bradley Cooper)" อยู่ในสภาวะโคม่า ส่งผลให้ทีม GOTG ต้องออกปฏิบัติการ เพื่อหาวิธีรักษาให้ร็อคเกตกลับมามีชีวิตได้ดั่งเดิม
[ ความรู้สึกหลังชม ]
- จุดหลักที่เป็นเสน่ห์โดดเด่นของ Guardians of the Galaxy คือ รู้สึกชื่นชม "การสร้าง Mood & Tone" มาก
"เจมส์ กันน์" เป็นคนที่มีไหวพริบจับจังหวะการยิงแต่ละโมเมนต์ใส่ผู้ชมเก่ง ที่เด่นที่สุด รู้สึกชอบการสลับไปมาระหว่างตลกทีเล่นทีจริง กับโหมดซีเรียส ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสลับมู้ดได้ฉับไวด้วยฟีลลิ่งที่ไหลลื่นแบบนี้
ตรงนี้แหละ คือ ความแม่นของผู้กำกับ ซึ่งทำให้งานที่ออกมามีลายเซ็นที่โดดเด่นสร้างสรรค์ ทั้งรวยอารมณ์ขันและดราม่า ที่สำคัญ ยังเป็นโทนที่สอดรับกับธีมมาร์เวล ซึ่งเป็นงาน Mass / Commercial
ผลลัพธ์สุดท้าย คือ เหล่าผู้ชมได้ชมหนังกลมกล่อมเรื่องเยี่ยม พร้อมเป็นการอำลาปิดไตรภาค GOTG อย่างสมบูรณ์
( จริง ๆ ลายเซ็นต์สไตล์นี้ แอบนึกถึงงานของ Edgar wright เหมือนกัน แต่สายนั้นจะเน้นถ่ายทอดอารมณ์ผ่านลูกเล่นงานภาพและการตัดต่อมากกว่าขณะที่เจมส์จะค่อนข้างยืดหยุ่น เล่นในทุกทางที่ทำให้ผลลัพธ์หนังออกมาขบขัน )
พระเอกของเรื่องในภาคนี้
- ประเด็นในเรื่องค่อนข้างหนัก อย่างประเด็นเรื่องสัตว์และภูมิหลังของร็อคเกต ตรงนี้หนังทำงานกับคนดูได้น่าประทับใจ เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เราซาบซึ้งหัวใจพองโต ทว่าก็หัวใจสลายได้ไม่ยากในเวลาเดียวกัน
ส่วนพาร์ทความฮา ก็ทำได้ดีอีกเช่นกัน เคมีการรับส่งมุกระหว่างแต่ละตัวละครไหลลื่นมาก จนจะกลายเป็นแก๊งค์สามช่าไปแล้ว 😂
- ซีนที่ชอบมีหลายฉาก เช่น ซีนตอนที่ร็อคเกตนอนกับพื้นร่วมกับเพื่อน ๆ แอบทำให้เราสะเทือนใจและน้ำตารื้น ๆ ได้
อีกซีนที่ชอบ คือ ฉากสู้กันแบบ Long Take ฟีลลิ่งซีนนี้คล้ายกับใน Kingsman ทีมภาพออกแบบมุมกล้องและจังหวะการถ่ายได้สวยงาม ส่งผลให้ซีนนี้เป็นหนึ่งในซีนที่ดีที่สุดของเรื่อง !
- ดนตรีและเพลงประกอบยังเพราะเหมือนเดิม
- ส่วนข้อเสีย หลัก ๆ ยกให้เป็นพาร์ทตัวร้าย รู้สึกมิติในเรื่องมันแบนไปหน่อย (แต่ส่วนใหญ่ ก็เห็นมีแต่ตัวร้ายทรง ๆ นี้ 😭)
[ สรุป ]
ถือว่าชอบเกินคาด คุ้มค่ากับการรับชม น่าติดตามต่อว่า หลังจากที่เจมส์ยัายไปฟาก DC ผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นอย่างไร แต่ดูจากอารมณ์ขันและการสร้าง direction ในเรื่องแล้ว ถือว่า DC ได้หัวเรือมีฝีมือเยี่ยมเลย
ดังนั้นใครสนใจ ก็แนะนำเลยนะครับ เชื่อว่าทุกคนประทับใจ !
ป.ล. อีกหนึ่งช่องทางการติดต่อทาง Facebook เผื่อสนใจอยากพูดคุยติดต่อ
IG: benjireview

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา