21 พ.ค. 2023 เวลา 14:37 • ข่าวรอบโลก

วันเดียวกัน เกิดเหตุการณ์ ๓ อย่าง:

๑.กองทัพรัสเซียยึดบัคมุตได้แล้ว ตามที่ผมประเมินเอาไว้นานแล้ว (สวนกระแสความคิดของนักวิแคระจำนวนมาก ถ้าคนพวกนี้ฉลาด ก็ควรจะต้องกลับไปทบทวนว่าตนขาดความรู้ด้านไหนบ้างถึงวิแคระเข้าป่าไปมากมายว่ายูเครนและนาโต้จะชนะได้) เพราะเห็นว่ายูเครนไม่ใช่คู่ต่อสู้ของรัสเซีย แม้นาโต้จะมาช่วยก็ไม่ได้ทำให้รัสเซียแพ้
22
ความจริง รัสเซียน่าจะยึดบัคมุตได้เร็วกว่านี้ ดูภาพรวมแล้ว กองทัพรัสเซียน่าจะค่อยๆ ตีมากกว่า ไม่ได้เร่งรีบ คงอยากให้นาโต้เลือดใหลออกมามากไปด้วยแน่๒.จีนจัดประชุมกับผู้นำประเทศเอเซียกลางเพื่อขยายการพัฒนาเศรษฐกิจบนเส้นทางสายใหมใหม่ ทุกประเทศที่เข้าประชุมชื่นมื่น ร่วมมือกับจีนเต็มที่
13
๓.กลุ่ม G7 จัดประชุมเหมือนกันที่เมืองฮิโรชิม่าของญี่ปุ่น โดนชาวญี่ปุ่นจำนวนมากประท้วงไล่ หัวข้อเจรจาคือ ก.คว่ำบาตรรัสเซียเพิ่ม ข.แถลงข่าวประณามว่านิวเคลียร์ของจีนเป็นภัยต่อชาวโลก (แต่นิวเคลียร์ของอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศสและอิสราเอลไม่เป็นไร) ไม่มีอะไรสร้างสรรค์นัก
15
โจ ไบเดนแผ่วไปเยอะครับเพราะ ก.มีปัญหาหนี้สินภายในประเทศยังตกลงกันไม่ได้ว่าจะเพิ่มเพดานหนี้ยังไง ข.พ่ายแพ้สงครามที่ยูเครน ค.คะแนนนิยมลดลงสมัยก่อน ชาตินักล่าอาณานิคมปล้นสะดมภ์ประเทศต่างๆ ขนทรัพยากรประเทศอื่นๆ มาพัฒนาประเทศตนเองจนเจริญรุ่งเรือง แต่ตอนนี้ ปล้นไม่ได้เหมือนก่อนแล้ว เพราะมีจีนและรัสเซียคอยช่วยประเทศเล็กๆ อยู่
14
เมื่อชาตินักล่าอาณานิคมเหล่านี้ ปล้นทรัพยากรประเทศอื่นๆ ไม่ได้มากเป็นกอบเป็นกำเหมือนก่อนก็ไม่มีวัตถุดิบป้อนตลาดอุตสาหกรรมของตน อุตสาหกรรมในประเทศพวกนี้จึงค่อยๆ ซบเซาลงกลายเป็นยุคทองของประเทศเอเซียที่มีรัสเซียและจีนนำซึ่งมีทรัพยากรอยู่อย่างพร้อมมูล แถมยังเป็นครัวของโลกอีกต่างหาก ด้วยประการฉะนี้
22
โฆษณา