23 พ.ค. 2023 เวลา 04:37 • หนังสือ

พอดแคสต์น่าฟัง ที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณให้มีความสุขมากขึ้น!!

พอดแคสต์ (Podcast) คือ คอนเทนต์ที่คล้ายกับการจัดรายการวิทยุ โดยจะมีผู้ดำเนินรายการมาแชร์ความรู้ ประสบการณ์ในด้านต่าง ๆ หรือการจัดรายการ ในรูปแบบคลิปเสียง
ปัจจุบันพอดแคสต์เป็นที่นิยมมาก หลายคนฟังพอดแคสต์เพื่อผ่อนคลายตัวเอง เพราะพอดแคสต์เป็นสื่อแบบเสียงที่มีคอนเทนต์มากมาย ไม่ว่าจะด้านการเรียน ภาษา ศิลปะ จิตวิทยา ความรัก ความรู้ ภาพยนตร์ ความงาม ฯลฯ
ในปัจจุบันเทคโนโลยีพัฒนาแบบก้าวกระโดด และกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของทุกคน ดังนั้นพอดแคสต์จึงหาฟังได้ง่ายมากๆ อาทิ เช่น ฟังผ่านแอปพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์ต่างๆ
นอกจากจะหาฟังได้ง่ายแล้ว ยังสามารถฟังได้ทุกที่ ทุกเวลาที่สะดวก ทำให้สะดวกสบายมาก ๆ และยังสามารถทำร่วมกับกิจกรรมอื่นๆได้อีกมากมาย
ตัวอย่างพอดแคสต์ที่่จะเปลี่ยน mindset ให้คิดบวก มีความสุขได้ในวันธรรมดา
1. ความสุขโดยสังเกต จาก Roundfinger Channel
2. 5 Minutes Podcast จาก Mission To The Moon Media
3. R U OK จาก The Standard Podcast
4. Moody Podcast จาก Brandthink Podcast
5. วันนี้เป็นยังไงบ้าง PODCAST จาก เสียงที่ไม่ได้ยิน
สุดท้ายนี้เวลาที่เราเกิดความรู้สึกที่ทำให้ไม่สบายใจ หลายคนคงมีวิธีที่จะจัดการความรู้สึกนั้นแตกต่างกันออกไป แต่วิธีที่ดีที่สุดคือการที่เรามีใครสักคนคอยรับฟัง เข้าใจ และทำให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น ซึ่งการฟังพอดแคสต์ดี ๆ จากผู้เชี่ยวชาญหรือคนที่มีประสบการณ์ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีมาก
นอกจากนี้การฟังพอดแคสต์สามารถทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ และศึกษาหาข้อมูลที่ได้ประโยชน์ไม่ต่างจากการอ่านหนังสือเลย แต่เรายังสามารถทำอย่างอื่นไปด้วยได้ขณะฟัง ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ได้อย่างดีทีเดียว
โฆษณา