24 พ.ค. 2023 เวลา 12:15 • การเมือง

หรือว่าจะกลายเป็นเหมือนนิทานเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียว ..

ดราม่าเริ่มลุกลาม
เมื่อศิธาโพสต์ยินดีลาออกจากไทยสร้างไทย
หากตนเป็นต้นเหตุในปัญหาที่เกิดขึ้น
ไม่คิดว่าจากประเด็นเล็ก ๆ เมื่อวันสองวันก่อนจะกลายเป็นประเด็นใหญ่โตจนถึงขั้นกลายเป็นความบาดหมางระหว่างคุณศิธาจากพรรคไทยสร้างไทยและหมอชลน่านจากพรรคเพื่อไทยได้เลยนะครับ
เรื่องของเรื่องคือหลังจากที่เมื่อวานหมอชลน่านพูดถึงคุณศิธากลางไลฟ์ที่มีคุณหญิงหน่อยนั่งอยู่ในนั้น ว่าคุณศิธาเสียมารยาทในการตั้งคำถามพร้อมกับฝากคุณหญิงหน่อยไปตักเตือนคุณศิธาแล้วเนี่ย
ตกดึกมาคุณศิธาก็ดันมาทวิตข้อความตอบโต้หมอชลน่านถึงประเด็นดังกล่าว .. หลังจากอ่านด้วยใจเป็นกลางแล้วก็สามารถเข้าใจได้ว่า สิ่งที่คุณศิธาสื่อไปยังหมอชลน่านไม่ใช่การขอโทษหรืออธิบายอะไรในเชิงสร้างสรรค์นัก
1
แต่เป็นการอธิบายปนเหน็บแนมและประชดประชันซะมากกว่า
3
แน่นอนว่าการตอบโต้ในลักษณะนี้ย่อมไม่เป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่ายรวมถึงบรรยากาศระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลที่กำลังถูกจับตาดูอยู่จากทั้งประชาชนและสื่อต่าง ๆ
แล้วก็เป็นไปตามคาดเพราะเช้ามาหมอชลน่านก็ถูกสื่อรุมถามถึงเรื่องราวพวกนี้ทันทีและหมอชลน่านก็ตอบกลับพร้อมสีหน้าตึง ๆ ไปว่า
คุณศิธาก็เป็นหนึ่งในคนที่ร่วมพิจารณาร่าง MOU
คำถามของคุณศิธาถือว่าแรง เพราะทุกคนได้ยินและที่สำคัญการไปเขียนต่อเติมเสริมแต่งว่า มีการดื่มสังสรรค์ชนแก้วมีการพูดคุย จนไปกล่าวหาว่า ตนไปรับบรีฟ ซึ่งมันเป็นอะไรที่เสียหายมาก ถือเป็นการใส่ร้าย
ทิ้งท้ายถึงคุณศิธาว่า ถ้ายังมีพฤติกรรมเช่นนี้ คิดว่าการทำงานร่วมกันคงลำบาก คุณศิธาควรจะพูดความจริงถ้าหากเป็นนักการเมืองที่มาจากประชาชน
หลังจากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปสักพักใหญ่ ๆ คุณศิธาก็ออกมาทวิตข้อความว่า
พรรคไทยสร้างไทยชัดเจนมาตลอดว่ายินดียกมือสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลได้จับมือกันตั้งรัฐบาลไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล
หากต้องการเสียงของไทยสร้างไทยเพื่อเข้าร่วมรัฐบาล แต่ติดขัดที่ตัวของตน ตนเองก็ยินดีลาออกจากพรรคให้ทันที เพื่อยืนยันว่าตนไม่ใช่เงื่อนไขที่จะทำให้ ปชต. ต้องหยุดชะงัก
2
เอาจริง ๆ ส่วนตัวก็ไม่คิดว่ามันจะบานปลายขนาดนี้นะ ถึงจะเริ่มรู้สึกมีกลิ่นตุ ๆ ตั้งแต่วันที่มีการจัดแถลงข่าว MOU ในช่วงที่คุณศิธายกมือถามเรื่อง advance mou แล้วก็ตาม
เพราะตอนนั้นหน้าของหมอชลน่านก็ออกค่อนข้างชัดว่าไม่ค่อยโอเคกับคำถามของคุณศิธา (หรือถ้าผมเข้าใจผิด จริง ๆ แล้วแกเป็นคนหน้าบึ้งแบบนั้นอยู่แล้วก็แย้งได้นะ)
ส่วนตัวก็ไม่ได้หวังว่าจะเห็นพรรคร่วมรัฐบาลกอดกันกลมเกลียวดั่งมิตรแท้ขนาดนั้น แต่การออกมาขัดแข้งขัดขารวมถึงตัดพ้อกันไปมาตอนนี้ก็คงไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก ในบรรยากาศการเมืองแบบนี้
1
ก็เอาเป็นว่ารีบเคลียร์ใจกันให้เสร็จ ขึ้นเป็นรัฐบาลให้ได้อย่างเป็นทางการก่อน อย่าเพิ่งแตกคอหรือทะเลาะกันมากไปกว่านี้ และหากถึงตอนนั้นตอนที่ได้เป็นรัฐบาลอย่างเป็นทางการที่ฝ่าด่านทั้ง กกต.และ ส.ว.ได้แล้วจะมาหยุมหัวกันในเรื่องที่สร้างสรรค์ก็ยังไม่สายเกินไปหรอก
1
อ้างอิง
โฆษณา