25 พ.ค. 2023 เวลา 03:46 • การเมือง

อดีตส.ส.เพื่อไทย เป็นฝ่ายค้านก็ได้ บอกก้าวไกล มี 151 เสียง อย่าคิดว่าได้ทุกอย่าง

นายสมคิด เชื้อคง อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อเขียนแนะพรรคเพื่อไทย ถอยเป็นฝ่ายค้านก็ได้ หลังระบุว่า เจอก้าวไกลบุบทุกทางทั้งที่เสียงในสภาห่างกันนิดเดียว
1
ผมได้พูดคุยกับผู้บริหารในพรรค ผมออกความเห็นเรื่องตั้งรัฐบาล ผมก็ถามทำไม ?? ต้อง MOU ในเมื่อเราสามารถตกลงแนวทางกันได้ พรรคพท.บอกจนปากฉีก ว่าไม่ตั้งรัฐบาลแข่งก้าวไกล ตั้งแต่แรก สื่อโซเชียลยังกระหน่ำตลอด ว่าจะตั้งแข่ง ทำไม.. ใครทำ ??
ทำไม.. ทางก้าวไกล ถึงรีบประกาศยึดตำแหน่งประธานสภาฯ ก่อน ทั้งที่สามารถคุยภายในได้ เหมือนใช้สื่อบีบทุกพรรคให้ทำตาม ทำไมไม่คุยกันว่า ทำอย่างไรจะตั้งรัฐบาลได้ ทำอย่างไร ส.ว.จะโหวตให้ แกนหลักอย่างก้าวไกล ควรคุยภายใน ถอยลงมาบ้าง หากพรรคก้าวไกล ได้ 250 เสียงขึ้นไป ไม่ถอยก็ได้ นี่มี 151 เสียงอย่าคิดว่า จะทำได้ทุกอย่าง ไปทีละอย่างก็ไม่สาย อย่าใจร้อน ให้เกียรติพรรคร่วมทำงานกัน
บีบมากๆเข้า ผมว่า เพื่อไทยถอยไปเป็นฝ่ายค้านก็ได้นะครับ..อย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ มันเป็นไปได้หมด เพราะยังไม่ทันตั้งไข่ เพื่อนก็กินรวบแล้ว แบบนี้ไหวมั๊ยละ
นึกถึงใจเขาใจเรา”
#อุบลราชธานี #พรรคเพื่อไทย #พรรคก้าวไกล
โฆษณา