31 พ.ค. 2023 เวลา 17:00 • ปรัชญา

เป็นพระเอกก็ต้องมีเพื่อน

ผมจำไม่ได้ว่าพูดประโยคนี้กับใคร แต่จำได้เพราะสมุดบันทึกนี้ผมเก็บไว้ในกระเป๋าเดินทางเสมอ ภายในหน้าของสมุดบันทึกนี้ ผมจดเรื่องราวที่ชื่นชอบและวลีที่น่าจดจำซึ่งอยู่ในใจเมื่อโต้ตอบกับผู้อื่น
.
ผมคิดว่าขาดองค์ประกอบบางอย่างในตัวละครของ เมื่อผมเขียนนวนิยายเรื่องใหม่
.
เพราะการอ่อนประสบการณ์ ผมมักจะละเลยที่จะใส่รายละเอียดสำคัญที่เพิ่มความลึกให้กับบุคลิกของพวกเขา แม้ว่าผมจะเขียนเรื่องจนจบได้ แต่ก็ยังรู้สึกว่ามีบางอย่างขาดหายไปในงาน ทำให้ค่อนข้างจืด
.
อย่างไรก็ตาม เมื่อผมเริ่มเขียนหนังสือวรรณกรรมเล่มใหม่ ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมได้เรียนรู้ที่จะใส่รสชาติเหล่านี้โดยการผสมผสานตัวละครต่างๆ
จากการสังเกตเห็นรูปแบบในนวนิยายสมัยใหม่ เช่น นวนิยายติดเรท นวนิยายเกาหลีใหม่ๆ หรือวรรณกรรมญี่ปุ่นที่ตัวละครขาดความเชื่อมโยงอย่างมีความหมาย
.
ตัวเอกมักถูกมองว่าแข็งแกร่งเกินไป ไม่ว่าจะเป็นพละกำลังมหาศาลหรือสติปัญญา ติดอาวุธด้วยอาวุธศักดิ์สิทธิ์เพื่อเอาชนะศัตรูของคุณด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว
แม้ว่าพวกเขาจะมีเพื่อนหรือคนรักก็ตาม แต่ความสัมพันธ์เหล่านี้มักจะไม่เป็นประโยชน์ เพราะเพียงถูกใช่มาเป็นเครื่องมือในการเพิ่มพลังให้กับตนเอง
ยิ่งตัวเอกมีความชำนาญมากเท่าไร ยิ่งเอาแต่ใจตัวเองมากเท่าไหร่ ความสนใจของพวกเขาก็จะยิ่งมุ่งเน้นไปที่วัตถุประสงค์ของพวกเขาเท่านั้น ทิ้งการทำลายล้างไว้เบื้องหลัง
การขาดความเห็นอกเห็นใจนี้ขัดขวางไม่ให้มองสิ่งเหล่านั้นจากมุมมองของบุคคลอื่น ตัวละครขาดความรัก ความเข้าใจ ความเมตตา ความเอื้ออาทรและความสามัคคี การแสดงภาพของพวกเขาขาดความลึกของอารมณ์ ความรู้สึกของมนุษย์ แต่ดูเหมือนหุ่นยนต์ที่ถูกตั้งโปรแกรมมาเพื่อการต่อสู้เท่านั้น
.
ตัวอย่างเช่น ในภาพยนตร์เรื่อง John Wick เขาเป็นตัวละครที่น่าเกรงขามอย่างไม่ต้องสงสัย แต่การอยู่รอดของเขาอาจเป็นผลมาจากการปรากฏตัวของเพื่อนของเขา
.
ผมเชื่อมั่นว่าทุกคนควรมีเพื่อนที่ดีอย่างน้อยหนึ่งคนที่รับฟังและเข้าใจเรา เพื่อนคนนี้อาจไม่เข้าใจว่าเราเป็นใคร แต่พวกเขายังคงอยู่เคียงข้างเราไม่ว่าเราจะอยู่บนจุดสูงสุดของความสำเร็จหรือจุดต่ำสุดในชีวิตก็ตาม เพื่อนคนนี้เป็นคนที่ยืนหยัด เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดหรือคนรักที่ยอดเยี่ยม การมีเพื่อนเช่นนี้เป็นสิ่งสำคัญ
โฆษณา