25 พ.ค. 2023 เวลา 14:45 • ความคิดเห็น
กรณีที่ไปทำงานแล้วสุขภาพจิตเสียค่ะ เวลาไปทำงานคนเรามันก็ต้องมีเรื่องเครียดทั้งนั้นไม่มากก็น้อยค่ะ แต่ว่าถ้าทำให้เราเครียดจนถึงขั้นที่เราต้องเอาเขามานินทาแล้วก็บ่น เอามลพิษพวกนี้กลับมาบ้านกับตัวเองทำร้ายคนที่เขารักเราด้วยเรื่องเครียดๆ คือออกมาเถอะค่ะ ต่อให้คุณได้เงินเป็นกอบเป็นกำถ้ากลับมาบ้านคุณยังวางเรื่องที่ทำงานไม่ได้ก็ไม่คุ้มค่ะ ระยะยาวจะทำให้เครียดเรื่องสุขภาพได้
หลายเรื่องค่ะสังคมไทยทำให้คนที่แคร์คนอื่นมากเกินไปอยู่ยาก นอกเหนือจากนั้นก็มีกฎเรื่องเกี่ยวกับความอาวุโส ถ้าบุคคลที่เราเห็นต่างกันหรือมีประเด็นด้วยอายุมากกว่าเราก็จะถูกมองว่าเป็นเด็กที่ไม่มีความเคารพคนที่เขามีอายุการทำงานที่นานกว่าทันทีค่ะ ซึ่งเป็นเรื่องที่เสียงเวลามากจึงแนะนำค่ะว่ากรณีแบบนี้เรื่องที่เราเปลี่ยนได้โดยไม่กระทบเขาก็เปลี่ยนไปเลยค่ะ ส่วนถ้าทำไม่ได้ก็อย่าไปยุ่งค่ะ หลับหูหลับตาไปค่ะชีวิตจะมีความสุขมากขึ้นจากการที่เราโฟกัสแค่สิ่งที่อยู่ในความควบคุมตัวเอง เช่น จิตใจตัวเราเองค่ะ
โฆษณา