25 พ.ค. 2023 เวลา 15:57 • ข่าว
Phuket

จริงเหรอ !? ด้านการบริการ attitude ≠ ทัศนคติ

😤ล่าสุด...สายการบินไล่พนักงาน "แอร์โฮสเตส" ออก
❌😤ไม่สนับสนุนด้วยเนื่องจากเหยียดผู้โดยสารใช้ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรงพูดสิ่งที่ต้องการไม่ได้ ออกเสียงไม่ชัด...
ว่าด้วยเรื่อง "บริการ" ในฐานะคนบริการเหมือนกัน และ อาจจะหนักหนากว่าก็เป็นได้ มันก็จริงที่ทุกครั้งอ้างว่าลูกค้าก็ไม่ใช่พระเจ้าเสมอไป ลูกค้าไม่ได้ตายบนไม้กางเขน
แต่❗สิ่งที่ทำให้คนบริการอย่างเราๆแยกออกว่าคนนี้คือ "ลูกค้า" คนนี้คือ "อันธพาล" ก็คือบริบท รากเง้า ที่ลูกค้าคนนั้นๆ แสดงออกมาให้เห็น ว่าจะเป็นลูกค้าชั้นดี (ตลาดบน) หรือจะเป็นลูกค้าชั้นต่ำ (ตลาดล่าง)
ซึ่ง...การบริการก็เฉกเช่นเดียวกัน บริการแบบไหนที่ลูกค้าจะมองว่า บริการชั้นดี หรือ บริการชั้นเลว !!!
หากคิดจะบริการแล้วล่ะก็...จะดีกว่ามั๊ยหากจะมองข้ามเรื่องเหล่านี้ไปเช่น รูปลักษณ์ภายนอก ฐานะทางสังคม กำพืดต้นกำเนิด หรือ เชื้อชาติ ภาษาสื่อสาร การบริการก็จะออกมาในระดับดีในรูปแบบของหน้าที่ ที่ต้องปฎิบัติงานนั้นๆให้แก่ผู้รับบริการ
แต่เชื่อเถอะว่า...หากคนบริการนั้นๆ ถูกชะตากัน พูดภาษาเดียวกันรู้เรื่อง เชื้อชาติกำพืด ชาติพันธุ์มาจากก๊ก มาจากเหล่ากอเดียวกัน หรือ มียศฐาบรรดาศักดิ์ มีเงินมีทองร่ำรวย คนๆนั้นก็จะได้รับการปฎิบัติ และ ได้รับบริการ ในอีกรูปแบบหนึ่งอย่างแน่นอน
🌷🌷🌷อย่าหาว่าสอนเลยนะ อย่าว่าแต่ภาษาหลักที่คิดว่าใช้สื่อสารกันแบบคล่องจริงบ้าง ไม่คล่องจริงบ้าง จะยากตรงไหนแค่ลูกค้าเอามือมาทำภาษากายง่ายๆ มาทำภาษาใบ้ง่ายๆ (Body language) ให้เราดู แล้วเราจะไม่รู้จริงๆเหรอว่า อันนี้แปลว่าร้อนนะ ❗อันนี้หนาวนะ ❗อันนี้หิวน้ำนะ❗ หรือตัวเองเลือกที่จะไม่ยอมเข้าใจมากกว่า หรือภายในจิตใจ ทัศนคติของตัวเองจ้องที่จะเหยียดมากกว่าให้บริการ
❤️ฝากให้คิด...ลองสลับกันดูหากคุณเองเป็นผู้รับบริการแล้วมีคนอื่นมาบริการแบบเหยีดหยาม ดูถูกดูแคลน ล้อปมด้อย คุณชอบหรือไม่...ก็ใช่! คุณไม่ชอบ คนอื่นก็ไม่ชอบเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นคุณอยากได้รับการบริการแบบดีมากแค่ไหน คนอื่นก็อยากได้รับเช่นเดียวกัน เอวัง...
✅ชอบฝากกดไลค์ ✅ใช่ฝากกดแชร์
หากเพื่อนๆ คิดว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ฝากเพื่อนๆ กดไลค์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ และ อย่าลืม❗กดติดตามเพื่อไม่พลาดบทความดีๆ ของเพจ ทำ เป็น รู้ ดี Do you know? ด้วยนะครับ บ๊ายบาย
โฆษณา