25 พ.ค. 2023 เวลา 16:20 • ความคิดเห็น

5 วิธี Move On จากรักร้าว ให้ไว

สำหรับใครที่เพิ่งอกหัก สูญเสียคนรัก หรือแผลเก่ายังไม่หาย ผมมีวิธีมาแนะนำครับ ซึ่งก็เป็นวิธีที่ผมเคยใช้กับตัวเองเหมือนกันครับ ^^
1. เลิกฟังเพลงเศร้า
1. เลิกฟังเพลงเศร้า / เพลงอกหัก
หลายคนที่อกหัก ก็มักจะชอบฟังเพลงเศร้าเพื่อคอยตอกย้ำใจตัวเอง
( ก็เหมือนกับคนอยากผอมแต่ก็ตามใจปาก )
ยิ่งฟังเพลงเศร้า ก็จะยิ่งติดอยู่ในอารมณ์ลบๆเหล่านั้น จึงทำให้จิตใจกลับมาอยู่ในโหมดปกติได้ยาก
2. ฟังเพลงที่ให้กำลังใจตัวเอง
2. ฟังเพลงที่ให้กำลังใจตัวเอง
ข้อนี้จะสืบเนื่องมาจากข้อแรก การฟังเพลงที่ให้ความรู้สึกดี เช่น เพลงที่ให้ความหวัง เพลงที่เกี่ยวกับรักครั้งใหม่ หรืออาจจะเป็นพวกเสียงดนตรีบำบัด ซึ่งจะช่วยขจัดความรู้สึกลบๆของเราออกไปได้ ทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้น แถมยังส่งผลบวกให้ด้านการงาน และความสัมพันธ์อื่นๆได้ด้วยนะ
3. หาความสนใจอย่างอื่นทำ
3. หาความสนใจด้านอื่น
การจมปลักอยู่กับอดีต มีแต่จะทำให้เราวนเวียนกับความทุกข์ไม่ไปไหน การหาความสนใจอื่นๆ ก็เป็นเหมือนการหลอกล่อให้จิตใจเรามาจดจ่ออยู่กับสิ่งอื่น เช่น การทำงานอดิเรก อ่านหนังสือ เล่นเกม ดูหนัง ออกกำลังกาย หรือสิ่งอื่นๆที่ชอบ
4. พัฒนาตัวเองในทุกด้าน
4. พัฒนาตัวเอง
การอกหักหรือสูญเสียคนรัก มักจะทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองด้อยค่า ดังนั้นการพัฒนาตัวเอง ก็เป็นวิธีหนึ่ง ที่ช่วยให้เรา Move On ได้ง่ายขึ้น แถมยังเป็นผลดีกับชีวิตในทุกๆด้าน จนคุณอาจจะต้องกลับมาขอบคุณกับการอกหักในครั้งนี้ก็เป็นได้
5. อย่าเสียดายเลยนะ
5. อย่าเสียดาย
นี่อาจจะเป็นข้ออ้างหลักๆของใครหลายๆคน ที่ไม่ยอม Move On เช่น เสียดายเวลา, เสียดายความสัมพันธ์, เสียดายความฝันที่เคยวาดไว้ด้วยกัน, เสียดายอนาคตที่เคยสร้างร่วมกัน
ไม่ต้องไปเสียดายนะ เราย่อมเสียบางอย่าง เพื่อที่จะได้บางอย่าง เสมอ
ผู้เขียน
# เก็บสิ่งดีๆไว้ในความทรงจำ เก็บความพลาดพลั้งไว้เป็นบทเรียน
โฆษณา