26 พ.ค. 2023 เวลา 02:50 • บ้าน & สวน

มือใหม่หัดซื้อบ้าน สิ่งที่ควรรู้และต้องปรับตัวมีเรื่องอะไรบ้าง

เมื่อคุณได้ซื้อบ้านแล้ว นี่ถือเป็นเรื่องใหญ่ในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตของคุณ แต่อย่าลืมว่าเรื่องแรกก่อนที่คุณจะโอนบ้าน คอนโด เป็นของคุณ คุณควรได้รับการ ตรวจบ้าน จากวิศวกรที่ชำนาญงานการตรวจโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันปัญหาจากการอยู่อาศัยที่จะตามมาอย่างไม่จบสิ้น
คุณอาจเคยอยู่บ้านที่มีบริเวณกว้างขวาง แต่เลือกที่จะซื้อคอนโดกลางเมือง เพื่อการเดินทางไปทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น หรือคุณอาจจะขยับขยายครอบครัว หรือต้องการพื้นที่ส่วนตัวด้วยการมีบ้านซักหลัง เมื่อคุณได้ซื้อบ้านแล้ว นี่อาจเป็นเรื่องจำเป็นที่คุณควรรู้?
1.สัญญาซื้อขาย
ศึกษาและเข้าใจสัญญาซื้อขายอย่างละเอียด รวมถึงเงื่อนไขการชำระเงิน เงื่อนไขการโอนกรรมสิทธิ์ และสิ่งที่รวมอยู่ในการซื้อขาย เช่น เครื่องมือในบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า
2. การโอนกรรมสิทธิ์
ดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ของบ้านให้เสร็จสิ้นตามกฎหมาย รวมถึงการจดทะเบียนบ้านในชื่อของคุณในสถานที่ราชการที่เกี่ยวข้อง
3. ประกันภัย
คุณอาจเลือกซื้อการประกันภัย ที่คุ้มครองบ้านและทรัพย์สินภายใน เพื่อป้องกันความเสียหายจากเหตุสุดวิสัย เช่น ไฟไหม้ ภัยน้ำท่วม หรือการโจรกรรม
4. การบำรุงรักษา
เรียนรู้วิธีการดูแลบ้านเพื่อดูแลรักษาตัวบ้าน โครงสร้าง ระบบไฟฟ้า ระบบประปา การดูแลสวนหรือสนามหญ้า สิ่งปลูกอาศัยภายในบ้านได้ในระยะยาว เช่น การซ่อมแซมปรับปรุง การดูแลสวนหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในบ้าน เพื่อให้คุณสามารถดูแลและแก้ไขปัญหาพื้นฐานเองได้
5. การจัดการบัญชี
จัดการวางแผนการเงิน เพื่อให้คุณสามารถจัดการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอย่าลืมตรวจสอบและชำระค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับบ้าน เช่น ค่าไฟฟ้า น้ำ และค่าส่วนกลาง (ถ้ามี)
6. การติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย
เช่น การติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด ระบบการเตือนภัยต่างๆ หรือการตั้งรหัสประตู และกุญแจล็อคบ้านหรือระบบอื่นๆ
มือใหม่หัด ซื้อบ้าน : ติดตั้งกล้องวงจรปิด
7. แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ให้กับ
อ่านต่อ
โฆษณา