26 พ.ค. 2023 เวลา 03:59 • ธุรกิจ

วันศุกร์ ที่ 26​ พฤษภาคม 2566

ช่วงที่​ 1 : "รายงานข่าวที่น่าสนใจ"
ช่วงที่​ 2​ : “ CANES Plant-based Culinary​ Lab​​ร้านอาหารเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”
ร้านอาหาร vegan fine-dining แห่งแรกในไทย มีทีมเชฟและนักวิทยาศาสตร์ทำงานร่วมกันในการพัฒนานวัตกรรมอาหารจากพืชและผลิตภัณฑ์ชีวภาพ ปัจจุบันมี2สาขา
CANES Vegan Lab & Restaurant ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพ ที่ทำให้การรับประทานอาหารวีแกนเป็นเรื่องที่สนุก อร่อย และไม่เบียดเบียนเพื่อนร่วมโลก
ผ่านการทำงานร่วมกันของทีมนักวิทยาศาสตร์อาหาร และเชฟผู้เชี่ยวชาญ เกิดเป็นร้านอาหารในรูปแบบของ Vegan Tasting Menu ในคอนเซ็ปต์ Lab to Table สไตล์ Fine Dining แห่งเดียวของไทย
เมื่อทุกเมนูของร้าน ต้องมาจาก ‘พืช’ สิ่งสำคัญจึงเริ่มต้นจากเครื่องปรุงที่ทำเองทั้งหมด เช่น น้ำปลาที่ได้จากการหมักเห็ดและข้าว คาเวียร์ที่ทำจากซอสหมักและสาหร่าย น้ำผึ้งที่ทำมาจากน้ำตาลมะพร้าว หล่อฮังก๊วย น้ำลำไย
รวมถึงไฮไลท์อย่างไข่แดง ที่สกัดจากดอกไม้กินได้ ให้ออกมาเป็นไข่แดงที่มีเนื้อครีมและรสไม่คาว
เมนูยอดนิยมของร้าน เช่น ก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่ความน่าสนใจอยู่ที่น้ำก๋วยเตี๋ยวเรือจากเลือดวีแกน ที่ผ่านการทดลองหาวิธีเอาธาตุเหล็ก หรือสิ่งที่จะทำให้รู้สึกถึงเลือดออกมาจากพืชให้ได้ กลายเป็นเมนูยอดฮิตที่ลูกค้าต่างติดใจ หรือจะเป็น ราเม็งปลาแห้งที่ทำจากผักรมควัน
พาสต้าคาร์โบนารา ที่เส้นและชีสทำจากข้าวไทย โรยหน้าด้วยกวนชาเล่ (เบค่อนอิตาเลียน) ที่ทำจากเห็ดผ่านกระบวนการบ่มรมควันจากไม้ฮิกคอรี่และไม้ท้องถิ่นของไทย และแฮมเบอร์เกอร์เนยวีแกนที่พัฒนาขึ้นเอง ก็เป็นอีกหลากเมนูยอดนิยมที่ทำให้อาหารวีแกนของที่นี่ไม่เหมือนใคร
ผู้ให้สัมภาษณ์ : คุณนิธิศ จุลเทศ (คุณตั๋ง) เจ้าของธุรกิจ “CANES Plant-based Culinary Lab (อ่านว่าเคนส์)”
Facebook : พิมพ์คำว่า “Canes Plant-based Culinary Lab & Fine-dining Restaurant"
Instagram : canesbkk
ช่วงที่​ 3 : “เล่าเท่าที่เห็น”
“จีดีพี กับผลประกอบการของเอสเอ็มอี”
ถ้าถามว่าจีดีพีคืออะไร  ทุกคนคงตอบว่า “คือ Gross Domestic Product หรือแปลเป็นไทยว่าผลิตภัณฑ์รวมในประเทศ ซึ่งคือคำแปลเท่านั้น  แต่จะมีความหมายและที่มาที่ไปตลอดจน มีผลต่อการดำเนินธุรกิจของเอสเอ็มอย่างไร ?”
ผู้ให้สัมภาษณ์ : ดร.พงษ์ศักดิ์ สวัสดิเกียรติ (ดร.มิ้งค์) รองผู้อำนวยการสถาบันวิทยาการโอลิมปิกไทย / ผุ้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ม.เกษตรศาสตร์ / อาจารย์ผู้สอน เอ็มบีเอ เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ และ การจัดการกีฬา ทั้งป.โท ป.เอก ม.เกษตรศาสตร์ และอีกหลายๆมหาวิทยาลัย
#Smesmedee #samapornChukit #สมาพร ชูกิจ #SMARTSMEs #Canes Plant-based Culinary Lab & Fine-dining Restaurant #Canesbkk #เล่าเท่าที่เห็น
โฆษณา