26 พ.ค. 2023 เวลา 12:53 • ท่องเที่ยว

รีวิวย่านดัง อากิฮาบาระ กลางกรุงโตเกียว

สวรรค์ของคนรักของเล่น ฟิกเกอร์ อนิเมะกันพลา AKB ล่าสุด
.
🇯🇵 วันนี้จะพาเพื่อน ๆ มาอัพเดทกันที่ย่าน อากิฮาบาร่า เดินเล่นชมเมือง พร้อมปักหมุดของอร่อยจากอากิฮาบาร่าถึงอุเอโนะ ถ้าพร้อมแล้วไปชมต่อในคลิปได้เลยค่ะ
🇯🇵 คลิปถ่าย : 25 พ.ค. 2023
🇯🇵 อุณหภูมิ : 21 องศา
🇯🇵 เกร็ดความรู้เพิ่มเติม : Akihabara ( 秋葉原) เป็นย่านที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของกรุงโตเกียว ที่ได้รับขนานนามว่า เมืองอิเล็กทรอนิกส์ Akihabara ที่เต็มไปด้วยร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ เกมส์ ของเล่น และการ์ตูน คนญี่ปุ่นจะเรียกย่านนี้สั้น ๆ ว่า อะกิบะ (アキバ Akiba) ซึ่งชื่อเรียกสั้น ๆ ก็มีที่มานะคะ
สมัยเอโดะ ช่วงปี 1600 - 1855 ที่โตเกียวเกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่มากกว่า 14 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ในปี 1869 รัฐบาลเมจิจึงได้ตั้งให้เขต Akihabara ในปัจจุบันเป็นพื้นที่ดับเพลิงโดยในตอนนั้นใช้ชื่อว่า Chinkabara ที่มีความหมายว่า พื้นที่ดับเพลิง ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นพื้นที่ป้องกันเพลิงโดยเฉพาะ
🇯🇵 และเพื่อความสบายใจทางรัฐบาลยังได้อัญเชิญเทพเจ้า Akiba Daigongen เทพแห่งการป้องกันเพลิงไหม้ มาประดิษฐานอยู่ที่ศาลเจ้า Chinka หรือ ศาลเจ้า Akiba ในปัจจุบันอีกด้วย
จนในปี 1890 ได้มีการสร้างสถานีรถไฟจึงได้ตั้งชื่อสถานีรถไฟแห่งนี้ว่า Akihabara โดยมีการสันนิษฐานว่า คำว่า Akiba นั้นมาจากชื่อเทพเจ้าป้องกันเพลิงในสมัยเอโดะนั่นเองค่ะ
🇯🇵 ในสมัยก่อนย่านนี้เป็นย่านที่จำหน่ายชิ้นส่วน อุปกรณ์ของวิทยุมาก่อน และต่อ ๆ มาก็เริ่มจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าเทคโนโลยี อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ รวมถึงเกมส์และอุปกรณ์ Gadget ที่ทันสมัย ที่ถือว่าเป็นการพัฒนาเมืองไปพร้อม ๆ กับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าจนทำให้อะกิฮาบาร่ามีสีสัน ความสนุกและความบันเทิงของชาวไซเบอร์ที่ต้องแวะของกรุงโตเกียวค่ะ
🇯🇵 ในย่าน Akihabara นี้จะมีร้านเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 100 ร้านค้าตั้งเรียงรายกันอยู่ มีทั้งร้านเล็ก ๆ ที่ขายสินค้าเฉพาะทางไปจึงร้านค้าใหญ่ ๆ ที่รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ เอาไว้มากมายหลากหลายชนิด เช่น ร้าน Yodobashi camera, Bicamera, Edion, Softmap และ Laox เป็นต้น
🇯🇵 นอกจากนี้ยังเป็นสวรรค์ของเหล่าโอตาคุ ที่ชื่นชอบการ์ตูน อะนิเมะ, มังงะ, วิดิโอเกมส์ และรวมถึงเหล่า gadget ทั้งหลายต้องมาที่ย่านนี้ และอีกหนึ่งเสน่ห์ที่เรียกได้ว่าเป็น signature ของย่านนี้เลยก็คือ maid cafe ซึ่งมีมาตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปัจจุบันก็มีคาเฟ่หลากหลายร้าน หลากหลายรูปแบบให้เลือกเข้าไปใช้บริการ รวมถึง cosplay cafe, cat cafe ให้เลือกอีกเพียบค่ะ
🧧 แจกฟรีส่วนลด 15% ประกันการเดินทาง ก่อนไปญี่ปุ่น หรือทั่วโลก https://bit.ly/krobkruengjapan
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดร้านดองกี้ 5% https://www.djapanpass.com/coupon/0030000105
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% https://www.facebook.com/KrobkruengJAPAN/photos/a.984502938356441/3030416830431698
👉 ติดตามพวกเราต่อได้ที่ https://linktr.ee/krobkruengJapan
💌 ติดต่องาน: tklsbysaozabsaitama@gmail.com
#ญี่ปุ่น #อากิฮาบาระ #โตเกียว #อะกิบะ #อากิบะ #gundam #กันดั้ม #เมดคาเฟ่ #maidcafe #otaku #โอตาคุ #โอตาขุ #เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #เที่ยวโตเกียว #ย่านช้อปปิ้ง #ชอปปิ้ง #electrictown #タイのインフルエンサー #タイユーチューブバー #タイビデオメーカー #タイブロガー #タイインフルエンサー #ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น #Krobkruengjapan #tokyo #japan #akihabara #秋葉原 #japanwalk #walk #4k #vlog #ชีวิตในญี่ปุ่น
โฆษณา