27 พ.ค. 2023 เวลา 12:53 • ความคิดเห็น

5 ความเชื่อ ยุคใหม่ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ความเชื่อแบบใหม่ยังมีอีกหลายรายการ ผมขอยกความเชื่อหลักใหญ่ๆ และมีผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจ และบางเรื่องก็มีหลักฐานความจริงปรากฏให้เห็น บางเรื่องก็น่าเหลือเชื่อและน่าพิสูจน์
1. กฏแรงดึงดูด
หลายๆคนคงจะคุ้นเคยกับความเชื่อนี้ดี ซึ่งเป็นความเชื่อที่โด่งดังมากๆในต่างประเทศ และให้ประเทศเราเองด้วย แต่ก็ยังมีน้อยคนที่จะพิสูจน์ความเชื่อนี้ว่าเป็นความจริงได้
2. การรักษาโรคด้วยความคิด
วิธีนี้ฟังดูน่าเหลือเชื่อ แต่ถ้าคิดตามในแง่ของวิทยาศาสตร์แล้ว ก็ยังมีความน่าจะเป็นไปได้อยู่ ซึ่งกระบวนการทำนั้น ส่วนมากจะเน้นไปในทางรูปแบบของการทำสมาธิ ต่างประเทศมีการวิจัยเรื่องนี้แบบจริงจังมาก
3. การครองโลกมีอยู่จริง
เราอาจจะเคยได้ยินแผนการยึดครองโลกมาตั้งแต่เด็กๆ จากในหนังและในการ์ตูน แต่ถ้าคิดอีกแบบนึงว่า มันจะเป็นความจริงได้หรือไม่ มันก็มีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน เรื่องนี้ที่เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ มันมีความจริงหลายๆแง่มุม ที่ปรากฏอยู่ในนั้น
4. เราอยู่ร่วมกับมนุษย์ต่างดาวมานานแล้ว
เราอาจจะมีความเชื่อเรื่อง มนุษย์ต่างดาวมาเยือนโลกนี้บ่อยแล้ว แต่ถ้าคิดในทางกลับกัน เอ๊ะ? หรือว่า UFO ที่เราเห็นๆกันอยู่ จะไม่ได้บินมาจากโลกนอก แต่พวกเขาก็อาศัยอยู่ในโลกกับเรานี่แหละ?
5. เรามีอีกหลายตัวตนที่ดำเนินชีวิตไปพร้อมกัน (Multiverse)
เรื่องนี้คงจะเห็นบ่อยกันแล้วในหนัง แต่หนังก็หยิบทฤษฎีจากเรื่องจริงมาดัดแปลงนั่นแหละ มีคนอีกหลายกลุ่มที่ยืนยันว่าเรื่องนี้มีอยู่จริง
โฆษณา